จับตาโรดโชว์ "วายุภักษ์" บ่ายนี้ คาดเริ่มเข้าลงทุนในตลาดหุ้นต้น ต.ค.67

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2024 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง ที่เตรียมเสนอขายหน่วยลงทุนประเภท ก. แก่ผู้ลงทุนทั่วไปเพื่อเป็นทางเลือกในการออมและการลงทุนแก่ผู้ที่ต้องการลงทุนระยะยาว นายวราห์ สุจริตกุล ประธานกรรมการ บล.ฟินันซ่า ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง พร้อมด้วย นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย และ นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เตรียมร่วมงานโรดโชว์ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนรายย่อยในวันนี้เวลา 14.00-15.30 น.

ทั้งนี้ รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่าจะเปิดขายในรายย่อย 16-20 ก.ย. และสถาบัน 18-20 ก.ย.คาดว่าจะเข้าลงทุนในตลาดหุ้นได้ในช่วงต้นเดือน ต.ค.

ขณะที่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า กองทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ออกหนังสือชี้ชวนแล้วระบุให้ผลตอบแทนขั้นต่ำถึงขั้นสูง 3-9% ระยะเวลาลงทุน 10 ปี คัดเลือกหุ้นที่คาดว่าจะเป็นเป้าหมายโดยอ้างอิง

  • หุ้นที่มี ESG Rating A ขึ้นไปสำหรับ SET100 และ AA ขึ้นไปสำหรับหุ้นนอก SET100
  • เน้นหุ้นที่มี Dividend Yield ราว 3% หรือสูงกว่า หรือหุ้นเติบโตดี (Dividend Yield อาจไม่ถึง 3%)

ได้แก่ ADVANC AP BAM BBL BCH BDMS BJC CPALL CPN HMPRO ICHI INTUCH KBANK KTB MEGA MINT OSP SC SIRI TISCO WHA WHAUP PR

ขณะที่ บล.อาร์เอชบี ระบุว่า กลุ่มแบงก์มีแรงซื้ออย่างหนาแน่น จากการศึกษาจากเราจะพบว่ากลุ่มแบงก์น่าจะเป็นอีก 1 กลุ่มที่เป็นเป้าหมายของกองทุนวายุภักษ์ เนื่องจากมี dividend yield ค่อนข้างดี มากกว่า 5% ซึ่งตรง spec ของกองทุนวายุภักษ์ที่การันตีผลตอบแทนไว้ที่ 3% ต่อปี กอปรกับปัจจุบันราคาหุ้นยังเทรดต่ำกว่าบุ๊คแวลู

จากการเปรียบเทียบหุ้นใหญ่ 5 ตัวในกลุ่มประกอบไปด้วย BBL, KBANK, KTB, SCB, TTB จะพบว่าราคาหุ้นในปัจจุบันของ SCB, TTB เทรดที่ 0.8 เท่าของบุ๊ค ในขณะที่หุ้น KBANK, KTB เทรดที่ 0.68 เท่า และ BBL เทรดที่ 0.55 เท่า เพราะฉะนั้นหุ้นที่ยังมี upside คือ KBANK, KTB และ BBL ส่วนหุ้นบริหารสินทรัพย์ BAM เทรดที่ 0.65 เท่า JMT เทรดที่ 1 เท่า แนะนำซื้อ BAM ขาย JMT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ