YGG หอบหนังฟอร์มยักษ์ Home Sweet Home: Rebirth เปิดตัวครั้งแรกเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติในแคนาดา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2024 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำภาพยนตร์ฮลลีวูด Home Sweet Home: Rebirth ที่ได้ดัดแปลงเนื้อเรื่องมาจากวิดีโอเกมเหนือธรรมชาติสัญชาติไทย พัฒนาโดยบริษัท ไปเปิดตัวอย่างอย่างเป็นทางการครั้งแรกบนเวทีตลาดโลกเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Toronto International Film Festival 2024 หรือ TIFF ประเทศแคนาดา

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ TIFF จัดเป็นครั้งที่ 49 ในระหว่างวันที่ 5 ? 15 กันยายน 2567 เป็นงานภาพยนตร์นานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ มีการรวมตัวของผู้มีชื่อเสียงระดับโลกในวงการภาพยนตร์ทั้งของประเทศแคนาดาและจากนานาชาติทั่วโลก โดยในงานมีกิจกรรมพิเศษ มีการพูดคุยกับผู้มีชื่อเสียง ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์ และธุรกิจภาพยนตร์

โดย Home Sweet Home:Rebirth ภาพยนตร์แนวสยองขวัญฟอร์มยักษ์ดัดแปลงจากเกมของคนไทย Home Sweet Home ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลก รวมทั้งยังได้รับความสนใจจากสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง Deadline Hollywood และBuzz Feed Studios ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์ฮอลลีวูด ฟอร์มยักษ์

"TIFF Market เป็นหนึ่งในเทศกาลภาพยนตร์ที่ทรงอิทธิพลที่สุด การที่สื่อยักษ์ใหญ่อย่าง Deadline Hollywood และ BuzzFeed Studios ที่มีผู้ใช้งานกว่า 100 ล้านคนทั่วโลกให้ความสนใจกับ Home Sweet Home:Rebirth ถือว่าไม่ธรรมดา และในงานเราได้เจราจาซื้อขายสิทธิ์หนังกับผู้สนใจรายใหญ่ๆหลายราย คาดว่าจะสรุปได้ในเร็ว ๆ นี้ ในเงื่อนไขที่ดีที่สุดสำหรับบริษัท" นายธนัช กล่าว

เนื้อหาการเดินเรื่องของภาพยนตร์ Home Sweet Home: Rebirth ได้เห็นความน่ากลัว ความขลังของผีไทย ที่ถูกรังสรรค์โดยผู้กำกับระดับโลก อย่างอเล็กซานเดอร์ คีสเซิล และสเตฟเฟน แฮกเกอร์ โดยใช้เทคนิคพิเศษจาก Unexpected ซึ่งเป็นบริษัทเทคนิคพิเศษในเยอรมนี นำแสดงโดยมิเชล มอร์โรน , วิลเลียม โมสลีย์ , ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ นางแบบและนักแสดงชั้นนำของไทย และอเล็กซานเดอร์ ลี ดาราเกาหลี

ด้าน นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ YGG กล่าวว่า การเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่บนเวทีระดับโลกของ Home Sweet Home: Rebirth จากการต่อยอดของเกม Home Sweet Home พัฒนาโดย YGG ฝีมือคนไทย เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย และประเทศไทย ที่ได้นำเสนอวัฒนธรรมไทย และ Soft Power ไทยไปสู่สายตาชาวโลก ให้นานาประเทศทั่วโลก ได้รู้จักประเทศไทยผ่านภาพยนตร์

ภาพยนตร์ได้เล่าเรื่องของเจค (รับบทโดยโมสลีย์) ตำรวจที่ถูกผลักไสให้เข้าไปในอีกโลกหนึ่งที่เรียกว่า "ฮินด์แรนซ์" ระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ยิงกันในห้างสรรพสินค้าที่คร่าชีวิตผู้คนไปจำนวนมาก ด้วยความช่วยเหลือจากพระภิกษุสามเณรผู้ลึกลับ (รับบทโดยลี) เจคต้องแข่งกับเวลาเพื่อช่วยชีวิตภรรยาของเขา ปราง (รับบทโดยญาญ่า) และหยุดยั้งนักเล่นไสยศาสตร์ผู้ชั่วร้าย เม็ก (รับบทโดยมอร์โรน) จากการเปิดประตูนรก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ