TRUE จับมือ ททท.เปิด "ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ" ปักหมุดกินเที่ยวตามรีวิวกับ 5G

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2024 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TRUE จับมือ ททท.เปิด

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้สานต่อความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อีกครั้ง สร้างสรรค์แคมเปญ ?ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ? ซึ่งเป็นการผสานพลังเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสนับสนุนธุรกิจร้านอาหารท้องถิ่นทั่วประเทศ ซึ่งเราเชื่อว่า ไม่เพียงแต่จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ออกเดินทางท่องเที่ยว และค้นพบรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค แต่ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชน สร้างท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็ง และมีศักยภาพพร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือนประเทศไทย

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีเป้าหมายที่มุ่งมั่นส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยใช้กลยุทธ์การเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวจากเมืองหลักไปยังเมืองน่าเที่ยว เพื่อกระจายตัวนักท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เป็นการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวไปยังทุกพื้นที่ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับมาตรการทางภาษีที่คณะรัฐมนตรีได้ออกมาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองน่าเที่ยวทั้ง 55 จังหวัด ทั้งช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว "Green Season" และในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว "High Season"

มาตรการดังกล่าวไม่เพียงแค่กระตุ้นการเดินทางเท่านั้น แต่ยังเป็นการเพิ่มความถี่ในการเดินทางและกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศอีกด้วย ซึ่งทาง ททท. ยังได้ให้ความสำคัญกับการนำ Soft Power เสน่ห์ไทย โดยเฉพาะอาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหัวข้อสำคัญภายใต้แนวคิด "Must Do In Thailand" โดยเฉพาะในแง่ของ "Must Taste" เน้นการนำเสนอด้านอาหารไทยและส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงอาหาร เป็นการสร้างความน่าสนใจให้กับเมืองน่าเที่ยวในทุกภูมิภาคของประเทศ นอกจากนี้ยังช่วยสนับสนุนการรักษาวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของท้องถิ่นให้คงอยู่ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับการท่องเที่ยว และสร้างความยั่งยืนในทุกมิติในอนาคตอีกด้วย

นางสรรค์พิจิตร เอี่ยมชีรางกูร หัวหน้าสายงานบริหารความสัมพันธ์และผสานสิทธิประโยชน์ลูกค้า TRUE กล่าวว่า เพื่อส่งมอบความสุขให้ลูกค้าทรูและดีแทคทุกพื้นที่ทั่วไทย ให้ทั่วถึง ทุกคน ทรูจึงเดินหน้ายกระดับประสบการณ์ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง สานต่อแคมเปญ "ทรูทั่วไทย" จากบทพิสูจน์สัญญาณทรู เร็ว แรงทุกพื้นที่ 5G สู่ความร่วมมือครั้งสำคัญกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดโปรเจ็กต์ "ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ" เชิญชวนออกเดินทางท่องเที่ยว พร้อมกับแวะชิมร้านอร่อยทั่วเมืองไทย สัมผัสเสน่ห์ของอาหารในแต่ละภูมิภาค สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่แตกต่าง สร้างประสบการณ์เฉพาะให้การเดินทางแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน

ครั้งนี้ทรู และททท. ร่วมกันคัดสรร เฟ้นหาร้านอร่อย ร้านเด็ดห้ามพลาดในแต่ละภูมิภาคเพื่อมอบประกาศนียบัตร "ทรูชวนชิม" เป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพ ว่าอร่อย สะอาด บรรยากาศดี บริการเป็นเลิศ และราคาเป็นมิตร ให้กับ 444 ร้าน ใน 55 จังหวัด ทั้งเมืองหลัก และเมืองรอง ทั้งยังผสานสิทธิประโยชน์จัดเต็มให้ลูกค้าทรู และดีแทค รวมถึงแนะนำพิกัดที่เที่ยวต้องห้ามพลาด ใน 33 จังหวัด นำร่องพิกัดเด็ดเน็ตฟรี ใน 16 เมืองรองเมืองน่าเที่ยว

ลูกค้าทรูและดีแทคสามารถรับฟรีเน็ต 5GB ทุกเดือน เพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้ทุกคนออกเดินทางท่องเที่ยวตามต้องการ ค้นหาแรงบันดาลใจได้ไม่สิ้นสุด จากการไปชมเมือง ชิมเมือง และแชร์เมือง เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข้อมูลท่องเที่ยวบนโลกดิจิทัล ที่ทั้ง "Unseen" และเป็น "Hidden Gem" ของแต่ละจังหวัด ซึ่งบางครั้งอาจเป็นสถานที่นอกกระแสแต่สัญญาณทรู 5G ทั่วถึง ทุกคน ครอบคลุมทุกพื้นที่

"ความร่วมมือกับททท.ในครั้งนี้ จึงนับเป็นการผสานสิทธิประโยชน์ครั้งสำคัญ ตามแนวคิด Sustainable CRM คือ องค์กรอยู่ได้ ลูกค้ามีความสุข พันธมิตรได้ประโยชน์ หรือ WIN-WIN-WIN มั่นใจว่าจะทำให้ลูกค้าได้รับความสุขจากการท่องเที่ยวโดยตรง ตลอดจนได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ๆ จากร้านเด็ดที่ไม่เคยไป สร้างรายได้ พร้อมร่วมขับเคลื่อนร้านท้องถิ่นทั่วประเทศ เสริมสร้างเศรษฐกิจและสังคมไทย ในช่วง High Season ของการท่องเที่ยวไทยนี้อย่างแน่นอน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ