LH Fund ออกกอง Space Economy เพิ่มโอกาสโตกับนวัตกรรมโลกแห่งอนาคต ขาย IPO ถึง 17 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 10, 2024 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

LH Fund ออกกอง Space Economy เพิ่มโอกาสโตกับนวัตกรรมโลกแห่งอนาคต ขาย IPO ถึง 17 ก.ย.

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH Fund) กล่าวว่า Space Economy หรือ เศรษฐกิจอวกาศ คือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ การสำรวจ การวิจัย การวิเคราะห์ การจัดการ การใช้พื้นที่บนอวกาศ และยังครอบคลุมถึงสินค้าและบริการที่ผลิตจากเทคโนโลยีอวกาศ ซึ่งได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์อย่างมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และกำลังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะภาคเอกชนที่เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น บลจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มองเห็นโอกาสนี้ จึงได้ศึกษาข้อมูลเชิงลึกและโอกาสการลงทุน และพร้อมแล้วที่จะปล่อย LH SPACE ECONOMY FUND (LHSPACE) ซึ่งเป็นกองทุนแรกในประเทศไทย ที่เน้นการลงทุนใน Space Economy เข้าสู่ตลาดการลงทุน

LH Fund ออกกอง Space Economy เพิ่มโอกาสโตกับนวัตกรรมโลกแห่งอนาคต ขาย IPO ถึง 17 ก.ย.

กองทุน LHSPACE เป็นกองทุนแบบ Feeder Fund ซึ่งมีกองทุนหลัก คือ Neuberger Berman Next Generation Space Economy Fund Class I Accumulating- USD (NBGSEIA) โดยลงทุนเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ระดับความเสี่ยงกองทุนอยู่ที่ระดับ 6 เหมาะสำหรับนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงและผันผวนรวมถึงคาดหวังผลตอบแทนในระดับที่สูง

กองทุนหลักจะลงทุนในบริษัทที่มีรายได้จากการพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอวกาศ เช่น การใช้ข้อมูลจากดาวเทียมเพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับ Internet of Things ภาพถ่ายจากอวกาศที่มีความละเอียดสูง การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การสื่อสารผ่านดาวเทียม และการจัดการสิ่งแวดล้อม รวมถึงการสร้างตลาดใหม่ในอนาคต ได้แก่ การท่องเที่ยวอวกาศ และการขุดแร่จากดาวเคราะห์น้อยเพื่อมาใช้ในการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับปรับปรุงคุณภาพชีวิตบนโลกให้ดีขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลให้มีการขยายตัวของ Ecosystem of Space Economy อย่างต่อเนื่อง

โดยคาดการณ์ว่าธุรกิจอวกาศจะมีมูลค่าสูงถึงกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2040 ซึ่งเป็นการเติบโตในระดับ 9% ต่อปีทบต้น (CAGR) ด้วยเหตุนี้กองทุน LHSPACE จึงเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่มุ่งเน้นการเติบโตของผลตอบแทนในระยะยาว และต้องการกระจายพอร์ตการลงทุน นอกจากนี้ผลตอบแทนจากการลงทุนในอวกาศจะให้มากกว่าเพียงแค่ตัวเงินอีกด้วย โดยเทคโนโลยีอวกาศมีศักยภาพในการช่วยแก้ไขปัญหา เช่น การเตือนภัยพิบัติ การติดตามสภาพอากาศ และการลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม โดยเทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยให้ผู้คนเข้าถึงการศึกษา การแพทย์ และติดตามการเปลี่ยนแปลงทางสิ่งแวดล้อมได้ง่ายและแม่นยำมากขึ้น

นายมนรัฐ กล่าวเสริมว่า LHSPACE เริ่มขายครั้งแรกวันนี้ ? 17 กันยายน 2567 ลงทุนครั้งแรกเริ่มต้น 1,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ