ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งขึ้นตามทิศทางตปท./หุ้นใหญ่กำไรดีหนุน/ต่างชาติซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2008 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัย จิระเสรีนุประพันธ์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.พัฒนสิน กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวขึ้นต่อ ปัจจัยในประเทศเรื่องผลประกอบการในวันสุดท้าย เช่น ADVANC PTT กำไรสูงกว่านักวิเคราะห์คาด อาจจะมีหุ้น Big capประเภทนี้ที่ขยับขึ้นมาและหุ้นขนาดกลางกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ก็มีเรื่องผลประกอบการทยอยเข้ามา ถ้าเป็นนักลงทุนต่างประเทศที่กลับเข้ามาซื้อสุทธิอีกครั้งก็จะเป็นจิตวิทยา 
ถ้าเป็นความสัมพันธ์กับการเคลื่อนไหวของตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่เป็นบวกทั้งหมด ยกเว้นมาเลเซียที่ติดลบเล็กน้อย
"ส่วนมาตรการTurnover List ที่ตลาดหลักทรัพย์จะประกาศใช้ เห็นบอกว่ากว่าจะมีผลอีก 30 วัน ถ้าคิดเป็นรายนาทีก็อีกนาน ถ้าผลกระทบต่อวันนี้ยังไม่มี อาจจะมีผลใกล้ๆช่วงที่จะประกาศใช้"นายชัยกล่าว
ทั้งนี้ วันนี้จะมีหุ้นน้องใหม่ บมจ.ซาบีน่า(SABINA) เข้าเทรดวันแรก ที่ราคาไอพีโอ 32.00 บาท
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(14 พ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,898.38 จุด เพิ่มขึ้น 66.20 จุด(+0.52%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,408.66 จุด เพิ่มขึ้น 5.62 จุด(+0.40%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,496.70 จุด เพิ่มขึ้น 1.58 จุด (+0.06%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 322.48 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 124.22 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.58 ดอลลาร์
- ม.หอการค้าเปิดเผยตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือนเม.ย.
- ศาลฎีกาเลื่อนออกคำสั่งรับหรือไม่รับฟ้องคดีหวยบนดิน เนื่องจากศาลเห็นควรให้ส่งเรื่องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยว่า 1) ประกาศ คปค. ฉบับที่ 30 ที่แต่งตั้ง คตส. ขึ้นมานั้น ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ 2) พ.ร.บ. แก้ไขเพิ่มเติมประกาศ คปค. ฉบับที่ 30 ที่ต่ออายุการปฏิบัติหน้าที่ของ คตส. นั้น ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยแล้ว องค์คณะผู้พิพากษาจะวินิจฉัยเกี่ยวกับคำฟ้องโจทก์และคำร้องของจำเลยต่อไป
- กระทรวงเกษตรฯ สนองพระราชดำรัสสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงแนะเกษตรกรสร้างไซโลเก็บข้าว 'สุรพงษ์' งัดแผนระบายข้าวในสต็อกกว่า 2 ล้านตันส่งออก หวังนำเงินมาเป็นทุนรับซื้อข้าวจากชาวนา 'มิ่งขวัญ' เดินหน้าขายข้าวรัฐต่อรัฐวอนแบ่งออเดอร์ให้เป็นธรรม วงการข้าวหวั่นรัฐรับคำสั่งซื้อแจกนักการเมือง ฟันกำไรส่งออก ระวังบริษัทผีคืนชีพ
- คตส.มีมติเอกฉันท์สรุปสำนวนคดีซีทีเอ็กซ์ 9000 ทุจริตชัด จัดซื้อแพงเกินจริง 1.7 พันล้านบาท ชงอัยการสูงสุดยื่นฟ้องศาลอาญานักการเมืองฟัน'ทักษิณ-สุริยะ' และเอกชนรวม 25 คน แยก 'ชัยเกษม' ยื่นฟ้องเอง เหตุเป็นอัยการสูงสุด พร้อมสั่งชดใช้ความเสียหายเกือบ 7 พันล้านบาท
- กระทรวงคมนาคม คาดว่า 20 พ.ค.จะเสนอโครงการสร้างส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินต่อครม.
- ธนาคารโลกเตือนระวังพิษเงินเฟ้อกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้มีรายได้น้อย แนะรัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือให้ตรงจุด เหตุเงินเฟ้อยังมีแนวโน้มพุ่งขึ้นตามราคาอาหารและน้ำมัน ด้านพลังงานยันไม่แทรกแซง ขณะที่น้ำมันดิบทำราคาสูงสุดรอบใหม่เฉียด 127 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
- ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)จะกำหนดเวลาการบังคับใช้มาตรการกำกับดูแลหุ้นในกลุ่ม Turnover List หลังจากได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ว่าได้อนุมัติการใช้มาตรการดังกล่าว โดยจะให้เวลาสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นเวลา 30 วันในการเตรียมพร้อมเพื่อปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว เมื่อได้หารือกับบริษัทสมาชิกแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ