JR คว้างานขายคอมฯ-ติดตั้งระบบสื่อสาร กฟน.299.38 ลบ.ลุยกวาดงานใหม่เติม Backlog แตะ 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 11, 2024 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

JR คว้างานขายคอมฯ-ติดตั้งระบบสื่อสาร กฟน.299.38 ลบ.ลุยกวาดงานใหม่เติม Backlog แตะ 1 หมื่นลบ.

นายสุรเดช อุทัยรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามในสัญญาซื้อขายคอมพิวเตอร์ และติดตั้งระบบสื่อสารโครงข่ายสำหรับการควบคุมระบบไฟฟ้า กับ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่าโครงการ 299,389,660 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยมีระยะเวลาในการส่งมอบภายในวันที่ 17 มีนาคม 2569

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับงานโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยแห่งใหม่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต กับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มูลค่าโครงการ 65,000,000 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

JR คว้างานขายคอมฯ-ติดตั้งระบบสื่อสาร กฟน.299.38 ลบ.ลุยกวาดงานใหม่เติม Backlog แตะ 1 หมื่นลบ.

"การได้รับงานโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องตามแผนงาน Quick Win เพื่อเร่งการรับรู้รายได้ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น แสดงถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ JR ในฐานะผู้รับเหมาที่มีความเชี่ยวชาญธุรกิจวางระบบไฟฟ้าและไอซีที

ปัจจุบัน บริษัทพร้อมเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมงานที่ได้ล่าสุด ทำให้ Backlog ปัจจุบันอยู่ที่ ประมาณ 8,630 ล้านบาท คาดว่าสิ้นปีจะมีมูลค่าใกล้ 10,000 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน" นายสุรเดช กล่าว

สำหรับแนวโน้มรายได้ในปี 67 มั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้า โดยได้รับปัจจัยหนุนจากโครงการภาครัฐที่มีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งยังได้รับประโยชน์จากการขยายการลงทุนของภาคเอกชน ที่เตรียมพร้อมรองรับการเติบโตเศรษฐกิจ และที่สำคัญ คือ โครงการประเภท Quick Win ซึ่งเป็นตัวเร่งการรับรู้รายได้ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นที่จะเข้ามาเสริมรายได้ ขณะเดียวกัน ยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจ Oil & Gas ซึ่งมีความหลากหลายของประเภทงาน รวมทั้งงานที่เป็นประเภท Green Energy เพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างรวดเร็วมั่นคง และยั่งยื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ