STI จับมือ "เจแปลน" พัฒนานวัตกรรมตรวจวัดอาคารยกระดับการป้องกันแรงลม-แผ่นดินไหว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 11, 2024 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) ร่วมมือกับ บริษัท เจแปลน จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในด้านการแก้ปัญหาด้านพลศาสตร์โครงสร้าง ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัญหาการสั่นในโครงสร้างอาคารและสะพาน โดยร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมระบบตรวจวัดการโยกตัวของอาคาร และวิธีการตรวจสอบการสั่นสะเทือนของอาคาร แรงลมและแรงแผ่นดินไหว เพื่อยกระดับความปลอดภัยในงานก่อสร้าง เทคโนโลยีนี้ถือเป็นความก้าวหน้าใหม่ที่ STI คาดว่าจะนำมาใช้ในอนาคตเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยและเสถียรภาพในงานก่อสร้าง

นายสมจิตร์ เปี่ยมเปรมสุข กรรมการบริหาร STI กล่าวถึงความสำคัญของนวัตกรรมนี้ว่า นวัตกรรมนี้ไม่ใช่เพียงแค่เทคโนโลยีใหม่ แต่เป็นเรื่องใกล้ตัวที่มีความสำคัญอย่างมากต่อความปลอดภัยของผู้คนและโครงสร้างพื้นฐานของเรา การตรวจวัดการโยกตัวและการสั่นสะเทือนของอาคารอย่างแม่นยำจะช่วยให้เราสามารถป้องกันและรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อความปลอดภัยของประชาชนและความยั่งยืนของเมืองของเรา

"การร่วมมือกับ เจแปลน ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยให้ทัดเทียมระดับสากล เราเชื่อว่านวัตกรรมนี้จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการสร้างความยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมก่อสร้างและวิศวกรรมของประเทศ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ