เกาะติดรัฐบาล "แพทองธาร" แถลงนโยบายต่อรัฐสภาวันแรก/ม.หอการค้าฯ แถลงดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 12, 2024 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ต้องจับตา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา วันที่ 12-13 ก.ย. นี้ ณ อาคารรัฐสภา โดยวันนี้นายกรัฐมนตรี จะแถลงนโยบายในภาพรวม และมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในแต่ละนโยบายเป็นผู้ชี้แจงในรายละเอียด สำหรับประเด็นที่ทุกคนจับตารายละเอียด คือความชัดเจนของโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต รวมถึง 10 นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลด้วย ขณะที่ด้านพรรคฝ่ายค้าน อย่างพรรคประชาชน ระบุว่า ได้เตรียมผู้อภิปรายไว้กว่า 30 คน

ส่วนระยะเวลาในการพิจารณารวม 29 ชั่วโมง แบ่งเป็น ประธานการประชุมสำหรับควบคุมการประชุม 1 ชั่วโมง, นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ชี้แจง 6 ชั่วโมง, เวลาการอภิปรายของฝ่ายค้าน 13 ชั่วโมง, พรรคร่วมรัฐบาล 4 ชั่วโมงครึ่ง และวุฒิสภา 4 ชั่วโมงครึ่ง

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือ ล่าสุดหลายจังหวัดยังประสบน้ำท่วมหนัก โดยเฉพาะจังหวัดเชียงรายที่ล่าสุดน้ำเข้าท่วมถึงตัวเมืองแล้ว อย่างไรก็ดี ช่วงบ่ายวันนี้หลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาฯ เสร็จ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมหารือการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ ณ อาคารรัฐสภา

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจ

  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ "DNA Travel Fair & Festival"
  • นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ แถลงข่าว ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย เดือนส.ค. 67
  • ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC) แถลงข่าวมุมมองเศรษฐกิจไทย ประจำไตรมาส 3 ปี 67
  • พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บมจ.เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ (PCE)
  • บมจ.เอสอีไอ เมดิคัล (SEI) ผู้นำให้บริการนวัตกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์แบบครบวงจร จัดพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก
  • บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี (AJA) แถลงข่าวการรีแบรนด์ดิ้ง และปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ รวมถึงเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่หลากหลายรุ่น

กำหนดการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้ที่เกษียณอายุราชการของกทม. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ณ กทม.2
  • นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่เขตดินแดง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ