JMART ส่งซิกเจรจาพาร์ทเนอร์ใหม่เสริมแนวรุก Commerce Tech-Fintech ต่อยอดการเติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 12, 2024 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจมาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพูดคุยกับพาร์ทเนอร์รายใหม่เพิ่มเติม เพื่อเข้ามาผสานความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เปิดเกมรุก Commerce Tech และ Fintech ในอนาคตให้ชัดเจนขึ้น

การขยายพาร์ทเนอร์เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่เข้ามาสนับสนุน Ecosystem โดยดีลแรกที่ประกาศไปแล้วเพื่อลุยแผนทำการตลาดยุคใหม่แบบ MCN โดย JMART และ เจ เวนเจอร์ส (J Ventures) ประกาศเข้าลงทุนใน บริษัท เวก้าครีเอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (VEGA Creator) สัดส่วนรวม 30% ดึง ตี๋โอ หรือ นายวุฒิพงษ์ ลิขิตชีวัน ผู้เชี่ยวชาญที่มี Know-How มีเครือข่ายครีเอเตอร์ และแพลตฟอร์ม มาช่วยสนับสนุนความสำเร็จในการเพิ่มยอดขายกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มบริษัทในอนาคตด้วยต้นทุนค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่า

นายอดิศักดิ์ ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินธุรกิจในปี 67 ว่า บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตพลิกทำกำไร เทิร์นอะราวด์ได้ตามที่วางไว้ หลัง บมจ. ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) และ บมจ. เอสจี แคปปิตอล(SGC) ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง รับธุรกิจใหม่สินเชื่อ SG Finance+ ในโครงการ Locked Phone ทำผลงานได้ดีกว่าคาด ด้าน บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) ธุรกิจบริหารหนี้มองว่าผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 2 มาแล้ว ส่งซิกครึ่งหลังโตเด่น ขณะที่ สุกี้ ตี๋น้อย ส่งกำไรเข้ามาเสริมทัพต่อเนื่อง

ขณะที่บริษัทให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุกราย โดยล่าสุด ได้ชำระคืนหุ้นกู้รุ่น JMART249A ที่ครบกำหนดในวันที่ 12 ก.ย. 67 ให้กับผู้ถือหุ้นกู้ทั้งหมดรวมมูลค่า 2,500 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว หลังจากช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้จ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินหุ้นกู้ไม่เคยผิดนัดชำระ ซึ่งเงินทุนที่ได้รับ นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ ในการสนับสนุนฐานทุน สร้างการเติบโต และรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

ทั้งนี้ JMART จะมีหุ้นกู้ที่ครบกำหนดอีกครั้งในเดือนเมษายนปี 68 มูลค่า 1,500 ล้านบาท ไม่กังวล และมั่นใจกระแสเงินสดในมือพร้อมคืนหุ้นกู้ และแหล่งเงินจากการปันผลของบริษัทที่เข้าไปลงทุน สนับสนุนผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ