CryptoShot: ธนาคาร Standard Chartered นำร่อง UAE เปิดรับฝาก BTC, ETH

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 12, 2024 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในขณะที่สถาบันทางการเงินเริ่มมีการปรับตัวเพื่อตอบรับการมีตัวตนของคริปโทเคอร์เรนซี เช่น การออกผลิตภัณฑ์ ETF ที่เปิดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนได้ แถมเริ่มมีบริการใหม่ เช่น ธนาคารเปิดให้ฝากคริปโทเคอร์เรนซีเสมือนเงินสดที่เราฝากในธนาคาร การปรับตัวนี้จะกลายเป็นมิติใหม่ของวงการการเงินในอนาคตรึเปล่า??

*Standard Chartered นำร่อง UAE เปิดรับฝาก BTC, ETH

มาแล้วกับการปฏิวัติครั้งใหญ่ของวงการธนาคาร ที่นอกจากจะให้บริการธุรกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเงิน คราวนี้ก็ถึงคราวของคริปโทฯ เมื่อล่าสุดทางธนาคาร Standard Chartered ได้ออกมาประกาศ เปิดให้บริการใหม่ รับดูแล-รับฝาก คริปโทฯ 2 สกุลหลักอย่าง Bitcoin และ Ethereum โดยร่วมมือกับ Brevan Howard Digital ซึ่งเป็นแผนกคริปโทเคอร์เรนซีของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Brevan Howard โดยเริ่มต้นในเขตเศรษฐกิจพิเศษใน UAE

บริการดังกล่าวได้รับใบอนุญาตจาก Dubai Financial Services Authority ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของดูไบ และมีแผนการที่จะขยายไปยังเหรียญสกุลอื่น

งานนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของธนาคารในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเลย แถม Standard Chartered เองก็เป็นธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกด้วย

*ก.ล.ต.จ่อฟ้อง CoinEx จะมาโฆษณาหาลูกค้าในไทยโดยไม่ขออนุญาตไม่ได้นะ!!

อย่างที่รู้กันว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไม่อนุญาตให้ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจในประเทศไทยทำการโฆษณา และชักชวนให้คนไทยไปลงทุนหรือใช้บริการ แต่ก็ยังพบเจอผู้กระทำผิดอยู่ดี

ล่าสุด ทาง ก.ล.ต. มีการกล่าวโทษแพลตฟอร์ม CoinEx และนายพุฒิพงศ์ หนิเจริญ ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ในความผิดกรณี CoinEx และนายพุฒิพงศ์ร่วมกันกระทำการอันเข้าข่ายการประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อเนื่องจากงาน Thailand Crypto Expo 2022 ที่จัดขึ้นที่ไบเทค ซึ่งทาง CoinEx ได้มีการชักชวนและประชาสัมพันธ์ให้มาใช้บริการในประเทศไทยผ่าน Social Media เป็นภาษาไทย ทั้ง Facebook, X, Telegram โดยนายพุฒิพงศ์ หนิเจริญ แสดงตนว่าเป็น Partner เป็นผู้ดูแลบูธ, ขึ้นบรรยายบนเวที และเป็นผู้ส่งอีเมล์สอบถาม ก.ล.ต. เกี่ยวกับการขอรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ Exchange แก่ CoinEx ด้วย

การกระทำดังกล่าว ถือว่าเข้าข่าย ร่วมกันประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงเป็นที่มาของการกล่าวโทษในครั้งนี้ และปัจจุบัน ก.ล.ต. ได้ขอความร่วมมือกับกระทรวง DE ให้ปิดกั้นการเข้าถึงช่องทางต่าง ๆ ของ CoinEx เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พร้อมกันนั้น ก.ล.ต.ยังย้ำเตือนให้นักลงทุนระมัดระวังการใช้บริการกับผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้รับใบอนุญาตด้วย

*TBC, Thailand Bitcoin Conference 14-15 ก.ย. นี้ พลาดไม่ได้!!

มาแล้วกับงาน TBC, Thailand Bitcoin Conference 2024 งาน Bitcoin สำหรับ Bitcoiner จัดขึ้น 14-15 ก.ย. นี้ที่ True Digital Park

อัดแน่น 2 วันเต็ม ๆ กับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับบิทคอยน์โดยตรง ไม่ว่าจะเป็น Make Saving Great Again, The Bitcoin Strategies หรือแม้แต่ Bitcoin and Morality นอกจากนี้ ยังจะได้พบกับวิทยากรชื่อดัง นำทีมโดย อ. ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ ผู้ก่อตั้ง Right Shift ที่ยกทั้งทีมมาอย่างพร้อมหน้า ทั้ง ลุงโฉลก จาก "โฉลกดอทคอม" พ.อ.ดร.วิชิต ซ้ายเกล้า ผู้ก่อตั้ง Chitbeer, น.พ. เดชา ปิยะวัฒน์กูล ผู้ก่อตั้ง Thai Lightning Noderunner และเหล่า Influencer ในวงการอีกมากมาย

ภายในงานนอกจาก session งานสัมมนา ยังมี workshop session อีกด้วย ถือเป็นงานบิทคอยน์เน้น ๆ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลย สำหรับใครที่อยากมาลองศึกษา เปิดใจเรียนรู้ กับบิทคอยน์ เงินที่ไม่เสื่อมค่า !!

https://youtu.be/NKlvYIRrvJI


แท็ก ETF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ