LHSC คาดเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน 345 ล้านหน่วย พ.ย.นี้ปักหมุดลงทุนครั้งใหม่กลางพัทยา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2024 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH Fund) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (LHSC) เปิดเผยว่า กองทรัสต์ LHSC เตรียมพร้อมขยายการลงทุนสู่พัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของไทย โดยจะลงทุนเพิ่มเติมในสิทธิการเช่า "โครงการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา" อีกหนึ่งโครงการศูนย์การค้าคุณภาพของกลุ่ม บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพื่อขยายพอร์ตทรัพย์สินเสริมความแข็งแกร่งแก่ผลการดำเนินงานและเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์

LHSC จะเข้าลงทุนในโครงการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ในมูลค่ารวมไม่เกิน 5,700 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้อง) โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 345 ล้านหน่วย และส่วนที่เหลือจะมาจากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหน่วยทรัสต์ แบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (แบบไฟลิ่ง) แล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาให้มีผลบังคับใช้ และคาดว่าจะพร้อมเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนได้ ภายในเดือน พ.ย. 2567 นี้ โดยมีธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วม

โครงการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ถือเป็นศูนย์การค้าที่เป็นแลนด์มาร์ค สำหรับช้อปปิ้ง และไลฟ์สไตล์ ใจกลางพัทยาเหนือ มีที่จอดรถที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้บริการมากถึงกว่า 2,000 คัน รวมถึงตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา และใกล้กับโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา นอกจากนี้ยังแวดล้อมด้วยโรงแรมระดับ 4-5 ดาว

โดยภายในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา มีพื้นที่กว้างขวางสำหรับการงานอีเวนต์ ทั้ง Indoor และ Outdoor ทั้งนี้เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ใช้เป็นสถานที่ปล่อยตัวและเส้นชัยของงานพัทยามาราธอน 2024 งานใหญ่ระดับประเทศประจำปีของพัทยาที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 15,000 คน โดยสามารถดึงดูดผู้ใช้บริการภายในศูนย์การค้าได้กว่า 70,000 คนต่อวัน โดยไตรมาส 2/2567 จำนวนผู้ใช้บริการเฉลี่ย (Foot Traffic) สูงถึงกว่า 37,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2566 เกือบ 10% เช่นเดียวกันและสูงกว่าช่วงก่อนโควิด-19 แล้ว และโครงการมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยสูงถึง 99% อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ