บี.กริม ฟาร์มา รุกธุรกิจในลาวจับมือ ไอ เคน ฟาร์มาจำหน่ายยาและอาหารเสริม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2024 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บี.กริม ฟาร์มา ภายใต้กลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 หมวดธุรกิจหลักของ บมจ.บี.กริม พาวเวอร์ (BGRIM) ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บริษัท ไอ เคน ฟาร์มา (ประเทศลาว) จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในประเทศลาว ครอบคลุมหลากหลายกลุ่มโรค อาทิ 1. กลุ่มยารักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด 2. กลุ่มยารักษาโรคระบบประสาทและจิตเวช 3. กลุ่มยารักษาโรคกระดูกและกล้ามเนื้อ และผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อรองรับความต้องการยารักษาโรคที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศลาว

ทั้งนี้ ไอ เคน ฟาร์มา จะเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ บี.กริม ฟาร์มา ภายในประเทศลาวตั้งแต่ต้นปี 2568 เป็นต้นไป

นายกิตติศักดิ์ ดำรงธนานุรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บี.กริม ฟาร์มา กล่าวว่า ไอ เคน ฟาร์มา มีความพร้อมในด้านเครือข่ายทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ บี.กริม ฟาร์มา เป็นอย่างดี จากประสบการณ์ที่เคยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้แก่บริษัทยูนีซันในอดีต

นอกจากนี้ ยังเล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายธุรกิจในประเทศลาว ที่ปัจจุบันมีความต้องการยารักษาโรคที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และด้วยผลิตภัณฑ์ของ บี.กริม ฟาร์มา ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายจากบุคลากรทางการแพทย์มาอย่างยาวนาน ทำให้มั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์และร้านขายยา ซึ่งจะช่วยให้ บี.กริม ฟาร์มา บรรลุเป้าหมายที่ต้องการส่งเสริมการเข้าถึงยาและผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลสุขภาพ เพื่อช่วยรักษาโรคและดูแลผู้คนในสังคมให้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น"

นอกจากผลิตภัณฑ์ยาและเวชภัณฑ์ที่ครอบคลุมหลากหลายกลุ่มโรคแล้ว บี.กริม ฟาร์มา ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เวชสำอาง และเครื่องมือแพทย์ สำหรับรองรับทุกความต้องการที่หลากหลายด้านสุขภาพ โดยโรงงานผลิตและค้นคว้าวิจัยยาของ บี.กริม ฟาร์มา ยังได้รับการรับรองทั้งในด้านประสิทธิภาพและคุณภาพ ตามมาตรฐานสากล อาทิ PIC/S GMP, ISO 9001:2015 เป็นต้น เพื่อให้มั่นใจถึงคุณภาพสูงสุดในทุกขั้นตอนการผลิต จนถึงมือผู้บริโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ