กลุ่มเต็งหนึ่ง KTB-GULF-OR ยื่นแล้วชิงไลเซ่นส์ Virtual Bank

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2024 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวในกลุ่มพันธมิตรของธนาคารกรุงไทย (KTB) บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) กล่าวว่า กลุ่มของ KTB GULF และ OR ได้ยื่นขอใบอนุญาต Virtual Bank ไปให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เรียบร้อยแล้วก่อนถึงกำหนดที่ ธปท.จะปิดรับคำขอในวันที่ 19 ก.ย.นี้

ทั้งนี้ กลุ่ม GULF จะส่ง บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เป็นตัวแทนที่เข้าไปร่วมดำเนินธุรกิจในรูปแบบ Consortium ซึ่ง ADVANC มีฐานลูกค้าที่ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ และมีความพร้อมในการให้บริการ ควบคู่ไปกับพันธมิตรทั้ง 2 ราย คือ KTB และ OR

ก่อนหน้านี้ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุว่า กลุ่มที่นำโดย KTB GULF และ OR เป็นหนึ่งใน 3 รายที่มีโอกาสคว้าใบอนุญาต Virtual Bank เนื่องจาก GULF ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลไปแล้ว และยังให้ความสำคัญกับธุรกิจดิจิทัล ขณะที่ KTB เป็นแบงก์ใหญ่ที่มีเครือข่ายลูกค้าทั่วประเทศ รวมถึงในต่างจังหวัดมีฐานผู้ใช้ที่แข็งแกร่งจากหลายนโยบายและมาตรการของภาครัฐ

ADVANC มีจำนวนผู้ใช้งานโทรมือถือและอินเตอร์เน็ตบ้านรวม 49.3 ล้านคน ขณะที่ OR เป็นผู้ประกอบการค้าปลีกน้ำมันรายใหญ่สุด มีสมาชิกบลูการ์ด (Blue card) 7.9 ล้านคน ส่วน KTB ให้บริการแอปพลิเคชันเป๋าตังและถุงเงินจำนวนผู้ใช้รวม 59 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ