AMATA มั่นใจยอดขายครึ่งปีหลังเข้าเป้า 2,000 ไร่ลุยพัฒนาที่ดินนิคมฯไทย-เวียดนามรับลงทุนเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 18, 2024 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอซามู ซูโด รักษาการประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) เปิดเผยว่า ทิศทางยอดขายที่ดินในนิคมฯ ในช่วงครึ่งปีหลัง ปี 2567 มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากขณะนี้ยังมีการจองที่ดิน ของนักลงทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งในไทยและเวียดนาม จากการย้ายฐานการผลิตและขยายโรงงาน ดังนั้นเชื่อว่ายอดรับรู้รายได้จากการโอนที่ดินจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เห็นได้จากไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ยอดโอนที่ดินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่มียอดรอการรับรู้รายได้จากการโอน หรือแบ็คล็อค อยู่ที่ 16,939 ล้านบาท คาดว่าปี 2567 จะทยอยรับรู้รายได้ประมาณ 50% และในปี 2568 อีก 50%

ดังนั้น รายได้ของบริษัทฯ มีการเติบโตเป็นไปตามเป้าหมาย โดยคาดว่าสิ้นปีจะมียอดจองประมาณ 2,000 ไร่ เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน จากครึ่งปีแรกมียอดขาย 1,060 ไร่ เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในทำเลที่ตั้งของนิคมฯอมตะซิตี้ ทั้งชลบุรี ระยอง และเวียดนาม ที่สามารถให้บริการด้านอำนวยความสะดวก และระบบสาธารณูปโภคที่พร้อม ประกอบกับการย้ายฐานการผลิตจากต่างประเทศมาภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งไทย และเวียดนาม

สำหรับแผนการพัฒนานิคมฯ ในปี 2567 เพื่อรองรับการลงทุนที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาที่ดินในนิคมฯ และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้านสาธารณูปโภค และโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่จะเข้ามาตั้งสถานประกอบการ และให้สอดรับกับทิศทางอุตสาหกรรมแห่งอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ