PSAP เตรียมผลิตแผ่นบลูเรย์ หลังจับมือพันธมิตรลดราคาแผ่นได้เท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2008 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ณลันรัตน์ นันท์นนส์  ผู้อำนวยการกลุ่มงานขายและการตลาด บมจ. ป่องทรัพย์ (PSAP) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมผลิตและจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์ EDUTAINMENT ในรูปแบบของแผ่น“บลูเรย์" ซึ่งปัจจุบันแผ่นบลูเรย์ในเมืองไทยเห็นกันบ้างแล้ว แต่ยังเป็นแผ่นนำเข้า ทำให้ราคาค่อนข้างสูงเฉลี่ย 900-1,500 บาท   
"การที่แมงป่องได้จับมือกับพันธมิตร ผู้นำเข้าเครื่องผลิตแผ่นบลูเรย์รายแรกของประเทศไทย จะทำให้ราคาแผ่นลดลงได้กว่าเท่าตัว"น.ส. ณลันรัตน์ กล่าว
สำหรับสาเหตุที่บริษัทเลือกผลิตและจัดจำหน่ายแผ่นบลูเรย์ เนื่องจากตลาดโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์ซอฟแวร์ในอนาคตอันใกล้มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนจากแผ่นดีวีดี มาเป็นแผ่นบลูเรย์ เช่นเดียวกับในยุคก่อนหน้านี้ที่แมงป่องเป็นผู้บุกเบิกตลาดดีวีดี ที่เข้ามาแทนที่วีซีดี และม้วนวิดีโอมาแล้ว
ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการจัดสรรเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 69,500,750 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายแก่นักลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง คือ บริษัท เจเนอรัล เรคคอร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล อิสดัสตรี้ จำกัด (GRI) ซึ่งเป็นผู้รับจ้างผลิตแผ่นวีซีดี ดีวีดี ให้แก่บริษัทฯ และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัทฯ มายาวนาน ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ