SAMART ตั้งบ.ใหม่ในเวียดนาม/ขายที่ดินในกัมพูชา/ซื้อหุ้นคืนจาก PRO

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2008 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเข้าซื้อเงินลงทุนในบริษัท สุวรรณภูมิ เอ็นไวรอนเม้นท์ เซอร์วิส จำกัด (SES) (บริษัทย่อยของบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินงานบริหารจัดการขยะในพื้นที่บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท) ร้อยละ 30 ของทุนจดทะเบียน คิดเป็นเงิน 75,000 บาท จากบมจ. โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999) หรือ PRO
พร้อมทั้งอนุมัติให้บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (OTO) (บริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม ร้อยละ 99.02) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการข้อมูลลูกค้า (Contact Center) แก่องค์กรภาครัฐและเอกชน จัดตั้งบริษัท วันทูวัน เวียดนาม จำกัด มูลค่าโครงการลงทุนรวม 41 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจบริการรับเป็นที่ปรึกษา จัดหา และติดตั้งระบบ Contact Center ให้แก่องค์กรทั้งในภาคธุรกิจและภาครัฐ ในประเทศเวียดนาม โดย OTO ถือหุ้นร้อยละ 100
และจัดตั้งบริษัท วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล จำกัด ในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจบริการรับเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล และบริการจัดหาบุคลากรด้านบริการลูกค้าสัมพันธ์ โดย OTO ถือหุ้น ร้อยละ 100
นอกจากนี้ ยังมีมติให้บริษัท แคมโบเดียสามารถ จำกัด (CS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทมีอำนาจควบคุมและถือหุ้นร้อยละ 49 ประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมในประเทศกัมพูชา ขายที่ดินของบริษัทฯ รวมเนื้อที่ประมาณ 10,000 ตารางเมตรให้กับ Capital Land Development LTD. ซึ่งเป็นนิติบุคคลในประเทศกัมพูชา และไม่เป็นบริษัทที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัทฯ และบริษัทย่อย มูลค่าขาย 7,000,000 เหรียญสหรัฐฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ