POLY คว้าออเดอร์ใหญ่ระดับ Global Brand พร้อมเปิดดีลลูกค้าใหม่อินเดียคาดสรุปต้นปี 68

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 25, 2024 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกาญจนา เหลารัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โพลีเน็ต (POLY) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อจากผู้จำหน่ายสินค้าในครัวเรือนแบรนด์ระดับโลก (Global Brand) ให้ผลิตฝากระป๋องผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง ซึ่งเป็นสินค้าที่เติบโตสูง นอกจากนี้ ยังได้รับออเดอร์ของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสุขภัณฑ์ ที่จำหน่ายแพร่หลายในญี่ปุ่น อเมริกา แคนาดา และมีฐานการผลิตสินค้าอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกามาที่ POLY มียอดการผลิตประมาณ 4 ล้านต่อปี หรือคิดเป็นมูลค่า 80-90 ล้านบาทต่อปี

ก่อนหน้านี้ POLY ได้ร่วมกันกับ Global Brand ดังกล่าว พัฒนาถุงซิปล็อคใสเก็บอาหารที่ผลิตจากซิลิโคน มีคุณสมบัติทนความร้อนและความเย็นได้ ตลอดจนเป็นภาชนะในตัวเอง และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ สอดคล้องกับกระแสรักษ์โลกที่ผู้คนค่อนข้างตื่นตัวมากขึ้นโดยเฉพาะในประเทศที่พัฒนาแล้ว ปัจจุบันสินค้าได้วางจำหน่ายในหลายห้างสรรพสินค้าในสหรัฐ แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ และมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์กับ POLY อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและครองส่วนแบ่งทางการตลาด ขณะที่ยังคงรักษาต้นทุนและคุณภาพของผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับที่แข่งขันได้

นอกจากนี้ POLY ได้นำเสนอการผลิตฝาปิดขวดน้ำวิตามิน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้บริโภคของไทย โดยล่าสุด POLY ได้ผลิตแม่พิมพ์ส่งให้เจ้าของผลิตภัณฑ์พิจารณา อีกทั้งในไตรมาส 4/67 จะเดินทางไปที่ฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์ของลูกค้ารายใหม่ระดับ Global brand ในประเทศอินเดีย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงต้นปี 68

นางกาญจนา กล่าวว่า ความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าครั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่กลุ่มบริษัทได้วางกลยุทธ์การเติบโตจากลูกค้าปัจจุบันที่เป็น Global Brand ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลากหลายและตลาดที่กว้างกระจายอยู่ในหลายๆ ประเทศ โดยสร้างความเชื่อมั่นและส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพ ตรงเวลา ในราคาที่สามารถแข่งขันในตลาดได้

ตลอดจนการที่กลุ่มบริษัทฯ มีความสามารถในการผลิตแบบครบวงจร (One-Stop Services) ตั้งแต่การร่วมออกแบบผลิตภัณฑ์ ผลิตแม่พิมพ์ คิดค้นพัฒนาสูตรการผลิตวัตถุดิบ การขึ้นรูปชิ้นงานแบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการผลิตลงแต่ยังคงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไว้ได้ ทำให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็น Global Brand ตัดสินใจย้ายฐานการผลิตมายัง POLY ซึ่งจะส่งผลต่อสัดส่วนรายได้ของกลุ่มบริษัทในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคให้มีอัตราเติบโตแบบเร่งตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ