นายกฯ เปิดงาน 30 บาทรักษาทุกที่ ก่อนบินขึ้นเหนือติดตามฟื้นฟูน้ำท่วม/โอนเงินหมื่นวันที่สาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 27, 2024 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ซึ่งบางจังหวัดสถานการณ์น้ำท่วมยังคงมีอยู่ เช่น จ.เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน ส่วนประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายไปก่อนหน้านี้ และอยู่ในระหว่างรอรับการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาลนั้น ล่าสุดวันนี้ 3,623 ครัวเรือนชุดแรกในพื้นที่ 3 อำเภอ ของ จ.เชียงราย ที่เป็นบัญชีของธนาคารออมสิน จะได้รับเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีในช่วงบ่ายของวันนี้

ในขณะที่ภารกิจการฟื้นฟูความเสียหายของบ้านเรือน ร้านค้า ถนนหนทาง ตลอดจนสาธารณูปโภคต่าง ๆ ภายหลังน้ำลดนั้น ทั้งกองทัพ หน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนภาคเอกชน มูลนิธิกู้ภัย และจิตอาสา ได้ระดมกำลังเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการทำความสะอาดบ้านเรือน และซ่อมแซมยานพาหะนะ ตลอดจนอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา

ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานล่าสุดว่า ในปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 19 จังหวัด (เชียงราย เชียงใหม่แม่ฮ่องสอน น่าน ลำปาง ลำพูน แพร่ตาก เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย เลย หนองคาย อุดรธานีขอนแก่น ชัยภูมิอุบลราชธานีปราจีนบุรี พระนครศรีอยุธยา) รวมทั้งหมด 70 อำเภอ 260 ตำบล และ 1,257 หมู่บ้าน โดยบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ รวม 31,952 ครัวเรือน

ภารกิจคณะรัฐมนตรี

  • น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "30 บาทรักษาทุกที่ เพื่อคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า กรุงเทพมหานคร" และกล่าวปาฐกถา หัวข้อ "จาก 30 บาทรักษาทุกโรค สู่ 30 บาทรักษาทุกที่ เพื่อคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า"

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเลี้ยงฉลองชัย มอบเงินรางวัล และแสดงความยินดี แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา คณะเจ้าหน้าที่ และบุคลากรกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยมีกำหนดการไปเป็นประธานการประชุมบูรณาการแผนฟื้นฟู และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ หลังจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

และช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัย และให้กำลังใจผู้ประสบภัย ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย

  • นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ร่วมลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยกับนายกรัฐมนตรี ณ จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 27-28 กันยายน 2567
  • นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ณ ห้องประชุมกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

ส่วนช่วงบ่าย จะออกเดินทางเดินทางไปตรวจราชการกับคณะของนายกรัฐมนตรี ที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 27-28 ก.ย. 67

ภารกิจของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมพิธีปล่อยขบวนรถกรุงเทพมหานครช่วยเหลือผู้ประสบภัย จังหวัดเชียงราย ณ หน้าอาคารธานีนพรัตน์ กทม.2

จากนั้น ผู้ว่าฯ กทม. และ บริษัท AGS Thailand ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร

จากนั้น ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมกิจกรรม Kick off "30 บาทรักษาทุกที่ เพื่อคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า กรุงเทพมหานคร" พร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี, รมว.สาธารณสุข ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

ส่วนช่วงเย็น ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานพิธีเปิด BKK Soft Power Pathumwan Market ณ ชั้น G ลาน Avenue A ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ