บลจ.ดาโอ จัดทัพใหม่ตั้ง "อนุวัฒน์ อิ่มแสงรัตน์" นั่ง CEO ลุยอัพ AUM โค้งสุดท้าย 1,500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 2, 2024 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ดาโอ จัดทัพใหม่ตั้ง

บลจ.ดาโอ แต่งตั้งนายอนุวัฒน์ อิ่มแสงรัตน์ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive Officer: CEO) คนใหม่ มีผลวันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ด้วยเป้าหมายที่ต้องการเป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่ให้บริการด้านการบริหารกองทุนชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และสามารถสร้างผลตอบแทนอย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน

นายอนุวัฒน์ มีประสบการณ์ทำงานนานกว่า 29 ปี ในธุรกิจตลาดทุน ทั้งในบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และเป็นผู้บริหารด้านการตลาดกองทุนรวม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ของ บลจ.ชั้นนำ มานานกว่า 24 ปี

"ผมพร้อมที่จะสานต่อวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์กองทุนรวมที่มีความหลากหลายทั้งในและต่างประเทศ ที่เหมาะสมกับสภาวะตลาด และเป้าหมายการลงทุนของลูกค้า ทั้งกองทุนรวมแบบดั้งเดิม (Traditional Investment Fund) กองทุนรวมทางเลือก (Alternative Investment Fund) และกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) ด้วยการสร้างแพลตฟอร์มความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน (Sustainable Wealth Platform) เพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้าควบคู่ไปกับการเติบโตของบริษัทอย่างยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ DAOL, your lifetime financial partner ดาโอ เพื่อนคู่คิดทางการเงินของคุณ" นายอนุวัฒน์ กล่าว

ปัจจุบัน บลจ.ดาโอ มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) ราว 4,800 ล้านบาท โดยมีผลิตภัณฑ์กองทุนที่ครอบคลุมการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลายหลายทั้ง หุ้น ตราสารหนี้ อสังหาริมทรัพย์ การลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก โดยใช้กลยุทธ์การกระจายความเสี่ยง (Strategic and Tactical Asset Allocation) จากทีมผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์

สำหรับในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บลจ.ดาโอ มีแผนจะเสนอขายกองทุนรวมใหม่อีกจำนวน 2 กองทุน และตั้งเป้าหมายขยาย AUM เพิ่มขึ้นอีก 1,500 ล้านบาท


แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ