PRM ปิดดีล 200 ลบ.ซื้อกิจการ Shipping เดินหน้ากลยุทธ์ขยายธุรกิจโตแกร่งหนุนผลงานปี 67 เข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 3, 2024 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PRM ปิดดีล 200 ลบ.ซื้อกิจการ Shipping เดินหน้ากลยุทธ์ขยายธุรกิจโตแกร่งหนุนผลงานปี 67 เข้าเป้า

นายสุวิทย์ สมปักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอ็นเอส โลจิสติกส์ แอนด์ เอเจนซี่ จำกัด (TLA) ในกลุ่ม บมจ.พริมา มารีน (PRM) เปิดเผยว่า TLA เข้าลงทุนซื้อหุ้น บริษัท วี.ซี.ชิปปิ้ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (VC) ธุรกิจ Shipping สินค้าในกลุ่มน้ำมันและปิโตรเคมี ในมูลค่าการลงทุนรวม 200 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

VC เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเข้าและส่งออก โดยให้บริการกับกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นในอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและปิโตรเคมี ซึ่งมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์ครบวงจรมายาวนานกว่า 56 ปี ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001:2015 และได้รับการรับรองจากกรมศุลกากรให้เป็นตัวแทนออกของที่ได้รับอนุญาตตามมาตรฐาน AEO เพื่อให้บริการพิธีการศุลกากร

การเข้าลงทุน VC จะส่งผลบวกต่อกลุ่ม PRM อย่างมาก เนื่องจากจะสามารถรับรู้รายได้ของ VC ทันทีตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป และยังได้รับทีมงานที่มีคุณภาพ มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในงานด้านโลจิสติกส์ กฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้า ส่งออกเข้ามาร่วมงาน เพื่อความต่อเนื่องในการดำเนินงาน เสริมความเชื่อมั่นและรักษามาตรฐานในการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ VC ยังจะเข้ามาเสริมกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจขนส่งน้ำมันและปิโตรเคมีของบริษัท โดยจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กลุ่ม PRM ให้พัฒนากลายเป็นผู้เชื่อมต่อห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมปิโตรเลียมในภูมิภาคเอเชียแปซิปิค เนื่องจากจะเพิ่มโอกาสการมองเห็นแนวโน้มและภาพรวมของอุตสาหกรรมทั้ง Supply Chain เสริมการขยายฐานลูกค้าในธุรกิจเดิม และสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้ารายใหม่ในระดับภูมิภาค นับเป็นการสร้างโอกาสการขยายธุรกิจเรือขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปและเคมี ธุรกิจเรือขนส่งน้ำมันดิบ และการให้บริการ Logistics แบบครบวงจร

"กลุ่ม PRM เชื่อมั่นว่าธุรกิจ Shipping ที่ได้มาจากการเข้าซื้อ VC ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้กลุ่ม PRM รับรู้รายได้จากธุกิจ Shipping ได้ทันที แต่ยังเป็นการสร้าง Synergy ให้กับธุรกิจเรือขนส่งซึ่งเป็นธุรกิจหลักของกลุ่ม PRM จากการขยายขอบเขตการให้บริการกับฐานลูกค้าเดิม และสร้างความสามารถในการแข่งขันเพื่อขยายฐานธุรกิจกับคู่ค้ารายใหม่ในระดับภูมิภาค ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตทางธุรกิจของกลุ่มบริษัท PRM อย่างโดดเด่น ส่งผลให้ภาพรวมของธุรกิจปี 2567 และในอนาคตเป็นไปตามเป้าที่กำหนด" นายสุวิทย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ