DUSIT เซ็นร่วมมือ"ปาเจอร์ โกลโบล คอร์ป"ต่อยอดธุรกิจโรงแรม-อาหาร-สถานศึกษาในเอเชียใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 4, 2024 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DUSIT เซ็นร่วมมือ

นายจิลล์ เครตัลเลช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ. ดุสิตธานี (DUSIT) เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานี ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป ไพรเวท ลิมิเต็ด (Paljor Global Corp Private Limited) ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนชั้นนำของเนปาล และเป็นผู้ผลิตพรมหรู

โดยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ จะเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มดุสิตธานีที่มีต่อภูมิภาคเอเชียใต้ รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่นที่แข็งแกร่งอย่าง ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมการบริการ ซึ่งกลุ่มดุสิตธานีเชื่อมั่นว่าจะสามารถมอบประสบการณ์การบริการที่ยอดเยี่ยมที่สอดคล้องกับท้องถิ่นและมีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจของภูมิภาค สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นต่อไป รวมไปถึงการนำผลิตภัณฑ์อาหารออกสู่ตลาดที่ตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน

DUSIT เซ็นร่วมมือ

นายดอร์เจ กยัลสเตน ลามา ประธาน ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป ไพรเวท ลิมิเต็ด กล่าวว่า รู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่จะขยายความร่วมมือกับกลุ่มดุสิตธานี และขยายวิสัยทัศน์ร่วมกันไปทั่วเอเชียใต้ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการบริการ การศึกษา และด้านอาหารที่ยอดเยี่ยมของกลุ่มดุสิตธานี โดยความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่างกันในครั้งนี้ไม่เพียงมุ่งหวังแค่การยกระดับชีวิตของแขก นักเรียน และชุมชน แต่ยังเชื่อว่า จะช่วยสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการบริการและความยั่งยืนในเนปาลและในภูมิภาคอีกด้วย

สำหรับความร่วมมือระหว่างกลุ่มดุสิตธานี และ ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป ในครั้งนี้ เกิดจากความสำเร็จในการเปิดโรงแรมดุสิตปริ๊นเซส กาฐมาณฑุ ซึ่ง ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป เป็นเจ้าของและบริหารงานโดยดุสิตธานี ด้วยความแข็งแกร่งในตลาดเอเชียใต้ของ ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป ทำให้กลุ่มดุสิตธานีมั่นใจว่า จะได้รับโอกาสในการขยายธุรกิจต่างๆ ในตลาดนี้ซึ่งรวมถึงการบริหารโรงแรมและรีสอร์ท ช่องทางการจัดจำหน่ายสำหรับดุสิต ฟู้ดส์ และความร่วมมือโครงการการศึกษาด้านการบริการผ่านดุสิต ฮอสพิทาลิตี้ เอ็ดดูเคชั่น

DUSIT เซ็นร่วมมือ

นอกจากโรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส กาฐมาณฑุ แล้ว กลุ่มดุสิตธานียังดำเนินกิจการโรงแรมดุสิตธานี หิมาลายัน รีสอร์ท ดูลิเคล ในเนปาล ซึ่งทั้งสองแห่งเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ขณะที่ ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป เป็นเจ้าของโรงแรมหลายแห่งในภูมิภาค รวมถึง ทิเบต พีวีที จำกัด, ทิเบต อินเตอร์เนชั่นแนล พีวีที จำกัด และยาเคตียาค โฮสเทล กาฐมาณฑุ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านโรงแรมในภูมิภาค ปาจอร์ โกลโบล คอร์ป จะใช้เครือข่ายของบริษัท เพื่อหาโอกาสขยายแบรนด์ต่างๆ ของกลุ่มดุสิตธานี ซึ่งรวมถึงดุสิตธานี, ดุสิตดีทู, ดุสิตปริ๊นเซส, ดุสิตสวีทส์, อาศัย, เดวาราณา-ดุสิต รีทรีตส์ และดุสิต คอลเลคชั่น ในประเทศต่างๆ เช่น บังกลาเทศ เมียนมาร์ ศรีลังกา ทิเบต ภูฏาน รวมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียอีกด้วย

ความร่วมมือในครั้งนี้ ยังมีเป้าหมายที่จะร่วมมือกับสถาบันการศึกษาด้านการบริการของดุสิตรวมถึงวิทยาลัยดุสิตธานีซึ่งมีหลักสูตรที่เน้นความสามารถที่มีรากฐานมาจากการเรียนรู้ที่ขับเคลื่อนโดยอุตสาหกรรม และเดอะ ฟู้ด สคูล โรงเรียนสอนทำอาหารนานาชาติแห่งแรกของประเทศไทยเพื่อพัฒนาและเปิดตัวโปรแกรมการศึกษาด้านอาชีวศึกษาที่จะช่วยยกระดับคนรุ่นใหม่ในด้านการบริการ

ยังรวมถึงโอกาสในการขยายธุรกิจของ ดุสิต กาสโทร ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของดุสิต ฟู้ดส์ ที่จัดหาวัตถุดิบพรีเมียม เช่น ข้าวอินทรีย์จากฟาร์มขนาดเล็กในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และนำเสนอผลิตภัณฑ์พร้อมปรุงคุณภาพสูง เช่น น้ำพริกแกง ขนมอบกึ่งสำเร็จรูป และผลิตภัณฑ์แช่แข็งนวัตกรรมใหม่ เพื่อนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ เข้าสู่โรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ แล อุตสาหกรรมจัดเลี้ยงในเนปาล ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวเนปาลที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทย ปาจอร์ โกลโบล คอร์ปยังมีเป้าหมายที่จะสร้างแพ็คเกจการเดินทางที่รวมการเข้าพักที่โรงแรมและรีสอร์ทของดุสิตและการเยี่ยมชมสถานที่ท้องถิ่นโดยรอบอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ