DMT ส่งซิกครึ่งหลังสดใสรับอานิสงส์ไฮซีซั่น-"ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์"ย้ายกลับดอนเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 15, 2024 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DMT ส่งซิกครึ่งหลังสดใสรับอานิสงส์ไฮซีซั่น-

นายศักดิ์ดา พรรณไวย กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง (DMT) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/67 มีทิศทางสดใส จากปริมาณการจราจรบนทางยกระดับดอนเมืองเพิ่มขึ้น โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยเข้ามาใช้บริการ สนับสนุนรายได้เติบโตต่อเนื่อง เทียบไตรมาสก่อนหน้าและช่วงเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากสายการบินนานาชาติเพิ่มมากขึ้น จากการกลับมาใช้อาคาร 1 สนามบินดอนเมืองที่เป็นจุดเชื่อมต่อไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ ทำให้ปริมาณการจราจรบนทางยกระดับดอนเมืองสูงขึ้น

ล่าสุด ในวันที่ 1 ต.ค.67 ที่ผ่านมา สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ย้ายทุกเที่ยวบินมาให้บริการที่สนามบินดอนเมืองเพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลที่จะผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการบินภูมิภาค คาดว่าจะทำให้ปริมาณการจราจรบนทางยกระดับเพิ่มขึ้น สนับสนุนรายได้ในไตรมาส 4/67 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

"มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้รวมในปี 67 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยปริมาณจราจรเฉลี่ยต่อวันคาดว่าจะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 116,000 คันต่อวันจากปี 66 เฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 106,907 คันต่อวัน"นายศักดิ์ดา กล่าว

DMT ยังพร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งงานโครงการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน (PPP) ของภาครัฐ โดยมีเป้าหมาย คือ โครงการ M82 (โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว) โครงการ M5 (ส่วนต่อขยายทางยกระดับอุตราภิมุข ช่วงรังสิต-บางปะอิน) ที่คาดว่าจะเปิดประมูลในช่วงครึ่งปีหลังของปี 67 และในปี 68 ตามลำดับ

ขณะเดียวกันยังคงแสวงหาโอกาสในธุรกิจใหม่เพื่อสร้าง New S-Curve สนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

อีกทั้ง DMT ยังให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนด้าน ESG ในการใช้พลังงานทดแทนครบวงจรต่อเนื่องโดยในไตรมาส 3/67 ดำเนินการแล้วเสร็จในการติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดพลังงานบนโคมไฟถนนบนทางยกระดับ 1,540 ต้น รวมทั้งจะนำวัสดุลดความร้อนมาใช้ในการบำรุงรักษาทางยกระดับ เช่น สีลดโลกร้อน ปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก (Hydraulic Cement หรือปูนลดโลกร้อน) การดำเนินงานขับเคลื่อนด้าน ESG อย่างต่อเนื่องเป็นส่วนช่วยในด้านสิ่งแวดล้อม และยังช่วยให้ต้นทุนการดำเนินงานลดลง และมีกำไรเพิ่มขึ้น

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งแรกของปี 67 บริษัทมีกำไรสุทธิ 505.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 486.72 ล้านบาท จากปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ