CryptoShot: #CryptoShot: เลื่อนแล้วเลื่อนอีก Mt.Gox ขอเลื่อนคืนเงินเจ้าหนี้ไปเป็นปีหน้าแทน !!

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 17, 2024 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อไหร่เจ้าหนี้ของ Mt. Gox จะได้รับเงินคืน หลัง Mt. Gox ประกาศขอเลื่อนการชำระหนี้อีกแล้ว แถมราคาบิทคอยน์ก็เริ่มขยับขึ้น นักลงทุนก็คงได้แต่รอ!!

*เลื่อนแล้วเลื่อนอีก Mt.Gox ขอเลื่อนคืนเงินเจ้าหนี้ไปเป็นปีหน้า!!

Mt.Gox ประกาศเลื่อนชำระเงินคืนแก่เจ้าหนี้ จาก Due Date ล่าสุดวันที่ 31 ตุลาคม ตอนนี้ขอเลื่อนชำระคืนไปเป็นปีหน้าแล้ว

ท้าวความกันก่อนกับ Mt. Gox, Exchange เก่าแก่ที่เคยมีประวัติโดนแฮ็กในปี 2014 ผู้ใช้งานไม่สามารถถอนเหรียญออกมาได้ เป็นเหตุให้ต้องปิดตัวลง ขณะนั้นมีผู้เสียหายอยู่ที่ประมาณ 127,000 ราย

และเมื่อเวลาผ่านมาทาง Mt.Gox ก็ได้ทยอยคืนเงินให้แก่ลูกค้าเดิมบางส่วน บางคนได้เงินคืนแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่ได้เงินคืน แต่ถึงแม้ว่าจะได้คืนก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้เต็มจำนวน โดยทาง Mt. Gox ได้ทยอยคืนหนี้ไปแล้วกว่า 59,000 BTC

ยังไงก็ขอให้เจ้าหนี้แต่ละคนได้เงินคืนโดยไว เพราะกลัวแต่ว่ายิ่งราคาบิทคอยน์พุ่งขึ้นไปการชำระเงินจะยิ่งล่าช้านี่สิ!

*ทำงานออนไลน์ง่ายขึ้นเยอะ หลัง Ethereum มีแผนลดเงินมัดจำ Staking ลงกว่า 32 เท่า!!!

อย่างที่รู้กันว่าปัจจุบันนี้ Ethereum ทำงานภายใต้ปฏิบัติการ Proof-of-Stake ใครที่อยากขุด Ethereum เพิ่มก็ต้องนำ Ethereum จำนวน 32 Ethereum ไปวาง เสมือนเป็นการวางมัดจำเพื่อขุด ETH

แต่ล่าสุดทาง Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethereum ได้เสนอให้อัพเดตใหญ่กลไก Proof-of-Stake โดยแนะนำให้ลดจาก 32 เหลือเพียง 1 ETH โดยเขาบอกว่าการลดจำนวนลงจะทำให้การ stake มีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น และเพิ่มการกระจายอำนาจ และการมีส่วนร่วมของ ETH อีกด้วย

หากลดจำนวนลงจริงจะทำให้มีผู้เข้าร่วมมากขึ้น นั่นหมายความว่าจะมีผู้ตรวจสอบมากขึ้น อีกทั้งความเร็วในการยืนยันบล็อก ก็จะใช้เวลาลดลงจาก 15 นาที มาอยู่ที่ 12 วินาทีเท่านั้น

ทั้งนี้ ข้อเสนอของ Vitalik Buterin ยังไม่ได้รับการยืนยัน ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรคงต้องรอติดตามกัน

*พร้อมรึยัง BITKUB SUMMIT 2024 อาทิตย์นี้พบกัน!!

สัปดาห์นี้แล้วกับ BITKUB SUMMIT 2024, Gateway to the Future งาน SUMMIT ที่จัดขึ้นโดย บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นครั้งแรก โดยในงานนี้ได้รวบรวมกูรู และผู้เชี่ยวชาญทั้งดานเทคโนโลยีและการลงทุนมากมายเลย

งานนี้จัดขึ้นในวันที่ 19,20 ต.ค. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต ผู้เข้าร่วมไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงแค่ลงทะเบียนเข้าร่วมเท่านั้น ใครที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bitkubsummit.com ได้เลย

https://youtu.be/lF0dAQfeDzk

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ