IPOInsight: #IPOInsight: IROYAL ผ่าสตอรี่ 45 ปี หุ้นโซลูชั่นพลังงานไฟฟ้า ขยายฐานลูกค้าจัดหนักจัดเต็ม !!

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 18, 2024 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์รอแยล เอ็นจิเนียริ่ง (IROYAL) หุ้นโซลูชั่นพลังงานไฟฟ้า 45 ปี !! มีแผนเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 58,000,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 6.50 บาท เปิดจองซื้อ 24-28 ต.ค. ใช้ประมูลงานและเป็นทุนหมุนเวียน พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในเดือนพ.ย.

IROYAL ดำเนินธุรกิจมากว่า 45 ปี ในฐานะผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมเพื่อจัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเฉพาะ โดยเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในโรงไฟฟ้าและโรงงานอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงงานบริการติดตั้งและซ่อมบำรุง ด้วยการออกแบบ ให้คำปรึกษา และนำเสนอโซลูชั่น เพื่อตอบสนองตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร

ปัจจุบันบริษัทแบ่งกลุ่มลูกค้าเป็น 2 กลุ่มได้แก่

1) กลุ่มโรงไฟฟ้า (Power Market) คิดเป็นสัดส่วนรายได้ราว 85% มีทั้งลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ บจก. ไฟฟ้าหงสา (โรงไฟฟ้าหงสา สปป.ลาว)

2) กลุ่มที่ไม่ใช่โรงไฟฟ้า (Non Power Market) คิดเป็นสัดส่วนรายได้ราว 15% เป็นลูกค้าในกลุ่มปูนซีเมนต์, ปิโตรเครมี, โรงพยาบาล และ กลุ่มอื่น ๆ

นายภณภัทร เมฆาสุวรรณดำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IROYAL เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า แผนการใช้เงินระดมทุนแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือใช้ในการประมูลและค้ำประกันผลงาน ทั้งงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ซึ่งในอนาคตเราจะเน้นงานด้านโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น ส่วนเงินระดมทุนส่วนที่สองใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

สำหรับแผนธุรกิจ 3-5 ปี เรามีแผนขยายลูกค้าไปในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่น ๆ มากขึ้น เพื่อลดสัดส่วนการพึ่งพิงลูกค้ากลุ่มโรงไฟฟ้า โดยสัดส่วนลูกค้าในอนาคตคาดว่าจะเป็นลูกค้ากลุ่มโรงไฟฟ้า 50% และลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ 50%

"เรามีฐานลูกค้าหลักที่มั่นคงก็คือกลุ่มโรงไฟฟ้า จากนี้ไปถึงปี 80 การผลิตไฟฟ้าของไทยจะเติบโตเฉลี่ยปีละเกือบ 3% ก็ยังโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนอุตสาหกรรมอื่นที่เราจะขยายไปนั้น อย่างอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ก็มีอัตราเติบโตปีละ 5%, อุตสาหกรรมปิโตรเคมีปีละ 3.5%, อุตสาหกรรม Healthcare ปีละ 10% และ อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศปีละ 12%" นายภณภัทรกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังคงมองหาโอกาสที่จะขยายธุรกิจ ยังคงมองหาพันธมิตรที่มีประสบการณ์ มีความชำนาญในอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ที่จะมาต่อยอดกับเราได้ สร้างความแข็งแกร่งในการขยาย Ecosystem ของธุรกิจเราต่อไป

*IROYAL คือใคร ? (นาทีที่ 0.41 ? 3.24)

*IROYAL กับข้อได้เปรียบทางธุรกิจ (นาทีที่ 3.25 ? 4.24)

*IROYAL กับความเสี่ยงและการรับมือ (นาทีที่ 4.25 ? 5.00)

*IROYAL กับแผนระดมทุนและแผนระยะยาว (นาทีที่ 5.01 ? 8.53)

*https://youtu.be/OjLlqRLOwgs


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ