CONSENSUS: MOSHI ผลงานโค้งท้ายปีดีต่อเนื่องเทศกาลปลายปีคึกคัก-ยอดขายสินค้าทำร่วม K-Pop ปัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 21, 2024 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์ต่างแนะนำ "ซื้อ" บมจ.โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น (MOSHI) คาดผลงานไตรมาส 4/67 ยังดีต่อเนื่อง จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ในช่วงเทศกาลปลายปี ที่มีการจับจ่ายใช้สอยคึกคัก ประกอบกับการกระตุ้นยอดขายด้วยการจำหน่ายสินค้าที่ทำร่วมกับศิลปิน K-Pop สร้างยอดขายได้ดี และเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง หนุนต่อผลงานช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้

ภาคเช้าวันนี้ราคาหุ้น MOSHI ปิดที่ 48.00 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง

      โบรกเกอร์              คำแนะนำ        ราคาเป้าหมาย (บาท/หุ้น)
       กรุงศรี                 ซื้อ                   64
       บียอนด์                 ซื้อ                   62
       ดาโอ                  ซื้อ                   58
       กสิกรไทย               ซื้อ                   55

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี มองภาพรวมของ MOSHI ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีได้รับแรงหนุนจากการที่จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลในช่วงปลายปี ทำให้มีการซื้อสินค้ามากขึ้น ประกอบกับการที่มีการจำหน่ายคอลเลคชั่นพิเศษกับศิลปินเกาหลีใต้ออกมา ซึ่งสามารถสร้างยอดขายให้กับ MOSHI ได้อย่างดี และมีมาร์จิ้นที่สูง

ขณะที่ไตรมาส 4/67 ยังคงมีแผนการขยายสาขาใหม่ต่อเนื่อง ซึ่งทำให้สามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นจากการขยายสาขา ซึ่งทำให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/67 ยังคงเห็นการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง โดยให้คำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 64 บาท/หุ้น

นักวิเคราะห์บล.กสิกรไทย คาดการออกสินค้าที่ร่วมกับ K-pop ถือเป็นจุดที่น่าสนใจในการเข้ามาเสริมในการกระตุ้นยอดขาย โดยเฉพาะยอดขายของสาขาเดิม ที่กลุ่มสินค้าดังกล่าวที่มีฐานแฟนคลับจะเข้ามาซื้อในร้านของ MOSHI และยังถือเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ทำให้หนุนผลการดำเนินงาน

อีกทั้งในไตรมาส 4/67 ยังเป็นไตรมาสที่ MOSHI จะมียอดขายที่สูงขึ้น จากการที่เข้าสู่ช่วงไฮซีซันของการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลปลายปี ทำให้ยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี่คาดว่าจะโตก้าวกระโดดขึ้น และหนุนผลการดำเนินงานของ MOSHI โดยให้คำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 55 บาท/หุ้น

บทวิเคราะห์บล.บียอนด์ มองแนวโน้มยอดขายในไตรมาส 4/67 ของ MOSHI ยังมีแนวโน้มดีต่อเนื่อง โดยแรงกระตุ้นยอดขายมาจากการที่ออกสินค้าใหม่ที่ร่วมกับศิลปิน K-Pop ชื่อดัง ที่สามารถสร้างยอดขายเข้ามาตั้งแต่ช่วงต้นไตรมาส 4/67 ได้อย่างดี และเป็นสินค้าที่ให้มาร์จิ้นที่ดี ทำให้ส่งผลบวกต่อภาพรวมของผลการดำเนินงานของ MOSHI

ขณะที่ไตรมาส 4/67 ยังมีแผนการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง และเข้าสู่ช่วงเทศกาลในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ที่จะมีการจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคัก ทำให้เป็นปัจจัยหนุนต่อผลการดำเนินงานของ MOSHI ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี โดยให้คำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 62 บาท/หุ้น


แท็ก ศิลปิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ