OISHI ขอ ตลท.ปลด SP หลังแจ้ง"ไทยเบฟฯ"เข้าซื้อหุ้น 43.9% ที่ 37 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 16, 2008 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.โออิชิ กรุ๊ป(OISHI)ขอให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ปลดเครื่องหมายพักการซื้อขาย(SP)หุ้นของบริษัทฯในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ หลังจากได้รับแจ้งข้อมูลจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่เกี่ยวกับการเจรจาขายหุ้น 43.9% แล้ว 
ทั้งนี้ บริษัท ยอดกิจธุรกิจ จำกัด ประสงค์ที่จะขายหุ้นสามัญในส่วนที่ถืออยู่ในบริษัทฯ ทั้งหมดจำนวน 82,314,537 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 43.9 ของทุนจดทะเบียนบริษัทฯ ให้กับ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ในราคาหุ้นละ 37 บาท โดยได้มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจกับผู้จะซื้อแล้วในวันที่ 14 พฤษภาคม 2551
ณ ปัจจุบัน บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ถือหุ้นโดยนายเจริญ สิริวัฒนภักดี และภรรยา รวมถึงบริษัทที่อยู่ภายใต้การควบคุมของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี จำนวนประมาณร้อยละ 60 ของทุนชำระแล้ว และบริษัท ยอดกิจธุรกิจ จำกัดซึ่งเป็นผู้จะขาย ถือหุ้นโดยนายเจริญ สิริวัฒนภักดี และภรรยา โดยทางอ้อมจำนวนร้อยละ 100 ของทุนชำระแล้ว
อนึ่ง ในการจะซื้อขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ในครั้งนี้จะสำเร็จเสร็จสิ้นหรือไม่ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขหลายประการ เช่น การลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่จะต้องกระทำภายในวันที่ 30 กันยายน 2551 และภายหลังจากการพิจารณาอนุมัติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นของผู้ซื้อตามกฎหมายในการเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่
และในส่วนของราคาซื้อขายหุ้นสามัญดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ หากปรากฏว่าภายหลังการตรวจสอบสถานะของบริษัทฯ (Due Diligence) แล้วพบว่ากำไรสุทธิของบริษัทฯ หรือมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้นที่แท้จริงต่ำกว่ากำไรสุทธิของบริษัทฯ หรือมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้นของบริษัทฯ ที่ปรากฏในงบการเงินของบริษัทฯ สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2551 เป็นจำนวนตั้งแต่ร้อยละ 5 ขึ้นไป โดยผู้จะซื้อและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ตกลงที่จะเข้าเจรจาราคาซื้อขายหุ้นใหม่อีกครั้งหนึ่ง
นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ได้แจ้งถึงวัตถุประสงค์ในการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ของผู้จะซื้อว่าผู้จะซื้อมีความประสงค์ที่จะขยายธุรกิจหลักของผู้จะซื้อและเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในสายธุรกิจเครื่องดื่มประเภทปราศจากแอลกอฮอล์ (non - alcoholic) และหากการซื้อขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ในครั้งนี้สำเร็จเสร็จสิ้นแล้ว ผู้จะซื้อมีหน้าที่ที่จะต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้นเป็นการทั่วไป (General Tender Offer) ตามกฎ ระเบียบ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ