(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าบวกแล้ว 10 จุดตามตลาดหุ้น ตปท.-ต่างชาติซื้อต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 16, 2008 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยเช้านี้บวกแล้ว 10 จุดต่อเนื่องจากวานนี้ที่บวก 0.79% เป็นตามทิศทางตลาดหุ้นหลัก ๆ ในต่างประเทศ โดยดัชนีหุ้นดาวน์โจนบวกต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับลดลงช่วยลดความวิตกเกี่ยวกับแรงกดดันต่ออัตราเงินเฟ้อ ประกอบกับ นักลงทุนต่างชาติยังเข้าซื้อต่อเนื่อง โดยเฉพาะในหุ้นกลุ่ม PTT อีกทั้งมีการปรับพอร์ตเข้าลงทุนในบริษัทจดทะเบียนที่มีอัตราเติบโตของผลประกอบการดีหลังจากมีการประกาศงบการเงินไตรมาส 1/51 ซึ่งส่วนใหญ่ก็ยังออกมาค่อนข้างดี 
เมื่อเวลา 10.59 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 865.87 จุด เพิ่มขึ้น 10.26 จุด (+1.20%)
นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้นร่วม 10 จุด โดยมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่โดยเฉพาะ PTT และ PTTEP ถึงแม้ราคาน้ำมันอาจจะมีการถูก take profit บ้าง อย่างไรก็ดียังยืนเหนือ 115 เหรียญฯ/บาร์เรล PTTEP ควรจะสูงกว่านี้ค่อนข้างมาก นักวิเคราะห์ต่างๆทยอยปรับประมาณการของ PTTEP ขึ้น ตอนนี้ consensus ขยับขึ้นมาแถว 200-210 บาทแล้ว ที่น่าสังเกตุ PTT ยังขึ้นช้ามาก แต่วันนี้เห็นชัดว่าเริ่มไปเล่น PTT มากขึ้น
"การบวกแรงของ 2 ตัวนี้ดันดัชนีเกือบ 5 จุด ขณะที่ผู้ซื้อต่างชาติยังเข้ามาต่อเนื่อง อีกทั้งการขึ้นค่อนข้างกระจายไม่ได้กระจุกเฉพาะหุ้นน้ำมันแต่กลุ่มแบงก์ อสังหาริมทรัพย์ก็มา และน่าสังเกตหุ้นที่มีผลประกอบการออกมาดีกว่าคาดมีแรงซื้อเข้ามาชัดเจนมาก เช่น 2-3 วันที่ผ่านมาเห็น ADVANC CPALL กลุ่มโรงพยาบาลมา เป็นการปรับพอร์ตหลังผลประกอบการไตรมาส 1/51 ออกมาโดยการเพิ่มในหุ้นที่มีผลประกอบการออกมาดีกว่าคาดและลดพอร์ตในหุ้นที่ผลประกอบการชะลอลง" นายพิชัย กล่าว
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.11 น.ดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ที่ 865.25 จุด เพิ่มขึ้น 9.64 จุด (+1.13%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ