"ไทยเบฟฯ"ยืนยันเดินหน้าเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้นไทย, ไม่มีแผนเพิกถอน OISHI

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 16, 2008 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ (ไทยเบฟ)ระบุว่า ยังยืนยันในการนำหุ้นของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แม้ว่าจะได้เข้าซื้อหุ้นในบมจ.โออิชิ กรุ๊ป(OISHI )จากบริษัท ยอดกิจธุรกิจ จำกัด ในสัดส่วน 43.9% 
"บริษัทยังคงยืนยันการนำไทยเบฟฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดฯ เรื่องนี้ก็คงจะต้องพ.ร.บ.ควบคุมเครื่อดื่มแอลกอฮอล์ชัดเจนก่อน และอยู่ที่สังคมในการยอมรับด้วย หากพ.ร.บ.ฯเปิดโอกาสแล้ว ทางบริษัทคงจะต้องนำเรื่องดังกล่าวกลับมาหารือกันอีกครั้ง ตรงนี้ถือเป็นจุดประสงค์หลักของทางผู้บริหารที่จะเอาเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ"นายคันธนิธิ์ สุคนธทรัพย์ รองผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร ไทยเบฟฯ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ส่วนกรณีการเข้าซื้อหุ้น OISHI เป็นการขยาย Portfolio ในกลุ่มธุกิจเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ หลังจากที่ได้ซื้อเครื่องดื่มแรงเยอร์มาแล้วก่อนหน้านี้ และขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนเพิกถอนหุ้น OISHI ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ
นายคันธนิธิ์ กล่าวว่า บริษัทหวังว่าการเข้าไปถือหุ้นใน OISHI จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานและ Soft Drink เนื่องจากส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจดังกล่าวของบริษัทยังมีสัดส่วนค่อนข้างน้อย โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน เมื่อเทียบกับ M150 คาราบาว และ กระทิงแดง ขณะที่ธุรกิจแอลกอฮอล์ มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว โดยมีีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 70%
"การต่อยอดธุรกิจในเครื่องดื่มให้พลังงานจะเป็นการรองรับการขยายตัวของธุรกิจเครื่องดื่มในอนาคต และเพื่อเป็นการแชร์สัดส่วนของ 2 ธุรกิจให้สมดุลกันด้วย" นายคันธนิธิ์ กล่ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ