ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: ดาวโจนส์พุ่ง หนุนเตรทส์ไทม์ปิดบวก 34.06 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 16, 2008 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (16 พ.ค.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กบวกขึ้นเมื่อคืนนี้ และนักลงทุนส่งแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มบลูชิป หลังจากที่มีข้อมูลบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐไม่ได้ย่ำแย่อย่างที่ได้หวั่นเกรงกันก่อนหน้านี้
ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมันภายในประเทศ (non-oil domestic exports — NODX) ของสิงคโปร์ในเดือนเม.ย.ที่เพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยที่ทำให้ดัชนีเพิ่มขึ้นในวันนี้
อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็นเตอร์ไพรส์ สิงคโปร์เปิดเผยว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมันภายในประเทศ (non-oil domestic exports — NODX) ของสิงคโปร์ในเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 5.4% จากระดับในปีก่อนหน้านี้ แตะ 1.402 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (1.02 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) หลังจากที่ปรับตัวลง 5.9% ในเดือนมี.ค. ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ที่ธอมสัน ไอเอฟอาร์ สำรวจความคิดเห็นคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 3.9%
"จากยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมันในประเทศที่เพิ่มขึ้นในเดือนเม.ย.ชี้ให้เห็นว่า ความต้องการทั่วโลกไม่ได้ร่วงลงมากนักในขณะนี้ แม้ว่าเราอาจจะได้รับผลกระทบจากราคาเชื้อเพลิง พลังงาน และวัตถุดิบอื่นๆที่พุ่งสูงขึ้น และส่งผลกระทบต่ออัตราการอุปโภคบริโภคภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจก็ตาม" ซอง เซง วุน นักเศรษฐศาสตร์จาก CIMB-GK Research กล่าว
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์เพิ่มขึ้น 34.06 จุด หรือ 1.1% ปิดที่ 3,241.49 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขาย 1.6 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.9 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ