"สเปเชียลตี้ฯ"เล็งระดมทุนผ่าน IPO กว่า 100 ลบ.เข้าเทรดในตลาด mai ปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 20, 2008 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประพจน์ พลพิพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สเปเชียลตี้ เท็ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า สเปเชียลตี้ฯมีแผนจะระดมทุนกว่า 100 ล้านบาท ด้วยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO) และมีความประสงค์จะนำหุ้นทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยคาดว่าจะเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดฯได้ในปี 2552 ทั้งนี้ ได้ให้บริษัท แคปปิตอล แอดเวนเทจ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 
สเปเชียลตี้ เท็ค คอร์ปอเรชั่น ประกอบธุรกิจซื้อมาขายไปของผลิตภัณฑ์"Clean room product" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ป้องกันฝุ่นและไฟฟ้าสถิตย์ที่นำไปใช้ในห้องประกอบชิ้นส่วนอิเล็คทรอกนิกส์ ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท และจะทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 200 ล้านบาทภายหลังจากเข้าตลาดฯแล้ว มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท
ปัจจุบัน สเปเชียลตี้ฯ มีสาขาในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่, นครราชสีมา, ระยอง ส่วนสาขาในต่างประเทศก็มีตั้งที่ประเทศจีน คือที่ เซี่ยะเหมิน, ซูโจว, ฮ่องกง และตงก่วน และยังมีสาขาที่ประเทศมาเลเซีย และเวียดนาม
“บริษัทฯนี้มีผมเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุด ด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 60 เปอร์เซนต์ ส่วนที่เหลืออีก 40 เปอร์เซนต์ ก็จะเป็นการถือหุ้นโดยเพื่อน ๆ ญาติ-พี่น้องของผม ผมได้มองเป้าหมายของสเปเชียลตี้ฯไว้ 2 อย่างด้วยกัน คือ อย่างแรกจะต้องขอเข้าไปอยู่ในตลาด mai ก่อน แล้วอีกอย่างจะทำธุรกิจข้ามชาติได้ยังไง"นายประพจน์ กล่าว
อนึ่ง นายประพจน์ พลพิพัฒนพงศ์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และเป็นประธานกรรมการ บมจ.ซิงเกิ้ล พอยท์พาร์ท(ประเทศไทย)หรือ SPPT ด้วย
นายประพจน์ กล่าวอีกว่า สเปเชียลตี้ฯ เข้าถือหุ้น 50% ในบริษัท Suzhou Selen Specialty Laundry Services (SSS) ซึ่งเป็นบริษัทที่รับจ้างซักผ้าที่ใช้กับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และอีก 50% ถือหุ้นโดยบริษัท Selen Scientific ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์
ทาง Selen Scientific กำลังจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน คาดว่าจะเข้าในเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคม 51 ขณะที่สเปเชียลตี้ฯ ก็จะเข้าตลาด mai ดังนั้น หุ้น SSS ที่สเปเชียลตี้ฯถือ 50% จะถูกแปลงเป็นหุ้น Selen Scientific ในสัดส่วนประมาณ 4-5% เพื่อให้ Selen Scientific เข้าถือหุ้น SSS ในสัดส่วน 100%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ