KMC เผยเจรจาขาย"กฤษดาเจนเนอรัล"ส่วนอีก 3 บ.ย่อยรอเคลียร์หนี้ก่อนปิดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 21, 2008 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.กฤษดามหานคร (KMC) แจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้แก่  บจก.กฤษดา เจนเนอรัล กอล์ฟ คลับ ประเภทกิจการสนามกอล์ฟ ประเมินราคาทรัพย์สิน และทาง KMC กำลังติดต่อหาสินเชื่อกับสถาบันการเงินเพื่อซื้อเข้ามาเป็นบริษัทย่อย
ส่วนบจก. ออนไทม์ บิซิเนส ประเภทธุรกิจรวบรวมที่ดิน, บจก.อัลลายไอเดนทิตี้ ประเภทกิจการรวบรวมที่ดิน และ บจก.โปรเกรส พร็อพเพอร์ตี้ ประเภทธุรกิจบริการสาธารณูปโภค ยังไม่สามารถปิดกิจการได้ เนื่องจากยังไม่สามารถเคลียร์หนี้สินกับสถาบันการเงินได้ ซึ่งอยู่ในระหว่างเจรจาปรับโครงสร้างหนี้
สำหรับบริษัทลูกที่ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ คือ บจ.กฤษดานคร ที่ดำเนินโครงการกฤษดา แกรนด์ คาสเทลล์ เลคแอนด์พาร์ค หรือ โครงการ 39 หรือ โครงการ 20 เฟส 3 เดิม ขณะนี้ยังมีสินค้าคงเหลืออยู่บางส่วนซึ่งถ้าขายสินค้าดังกล่าวได้หมดก็จะปิดโครงการ ซึ่งคาดว่าน่าจะปิดโครงการได้ภายในปี 2551
และ บจก.เคหภูมิ ดำเนินโครงการธานนท์กอล์ฟวิว แอนด์ สปอร์ต หรือ โครงการ 25 ยังไม่สามารถปิดโครงการได้ เนื่องจากที่ดินบางส่วนมีเจ้าหนี้รองอายัดทรัพย์ จึงยังไม่สามารถโอนที่ดินให้แก่เจ้าหนี้ได้
นอกจากนี้ ในส่วนที่ชำระตามแผน ณ 31 มีนาคม 2551 บจ.กฤษดานคร มียอดคงเหลือ จำนวน 163,006.4 บาท และ บจ. โอเวอร์ทอป มีจำนวน 157,090.20 บาท รวม 320,096.60 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ