TOG ปรับขึ้น 2.56% ลุ้นได้ออร์เดอร์ใหม่จากลูกค้ายุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 21, 2008 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TOG บวก 2.56% มาอยู่ที่ 4.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท เมื่อเวลา 10.55 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.96 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 4.06 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 3.94 บาท 
นสพ.ระบุว่า TOG อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายใหม่ จากประเทศเยอรมัน อิตาลี และสเปน ซึ่งได้ติดต่อเข้ามาภายหลังการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าแว่นตาชั้นนำ ในงาน MIDO ที่ประเทศอิตาลี ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนเร็ว ๆ นี้
ด้านนายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป(TOG) เช้านี้ปรับขึ้น มองปัจจัยพื้นฐานบริษัทดี เป็นหุ้นที่มีการดำเนินธุรกิจที่ค่อนข้างจะมีความเสี่ยงน้อยเพราะมีเรื่องของการตกลงราคาทั้งราคาซื้อวัตถุดิบและราคาขายสินค้า
"ผลประกอบการโดยรวมถือว่าความเสี่ยงค่อนข้างน้อย ธุรกิจไปได้เรื่อยๆ และจ่ายปันผลดีต่อเนื่อง อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลประมาณ 5% ปีนี้น่าจะมีการเติบโตของรายได้ 15% เป็นอย่างน้อย" นายสุกิจ กล่าว
แนะ"ซื้อลงทุนระยะยาว" ราคาพื้นฐาน 5.00 บาท เป็นหุ้นที่อาจจะมีการปรับตัวขึ้นบ้างในระยะสั้น แต่อยากให้มองเป็นภาพของการซื้อลงทุน อีกทั้งบริษัทจะมีการเจรจากับลูกค้ารายใหม่ต่างประเทศก็ยิ่งสนับสนุนการดำเนินธุรกิจในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ