RICH คาดรายได้ปีนี้แตะ 1 หมื่นลบ.จากราคาเหล็กสูง-กำลังผลิตเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 21, 2008 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมเกียรติ วงศาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ริช เอเชีย สตีล (RICH) มั่นใจว่า บริษัทจะมีรายได้แตะ 10,000 ล้านบาทในปีนี้ตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ จากปัจจัยสนับสนุนทั้งราคาเหล็กที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง และปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นจากการเพิ่มกำลังผลิตอีก 90,000 ตัน/ปี เมื่อโรงงานแห่งใหม่ติดตั้งเครื่องจักรผลิตเหล็กแปรรูปแล้วเสร็จและสามารถผลิตเชิงพาณิชย์ได้แล้ว จากปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตรวมเท่ากับ 125,000 ตัน/ปี           
นอกจากนี้ฐานลูกค้าของบริษัทได้ขยายกว้างขึ้น จากศูนย์กระจายสินค้า 4 แห่ง ใน จ.สมุทรปราการ 1 แห่ง จ. สมุทรสาคร 2 แห่ง และ จ.พระนครศรีอยุธยา 1 แห่ง ที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
"ไตรมาสแรก RICH สร้างผลงานได้น่าพอใจมาก และในช่วงที่เหลือของปี 2551 ก็มีแนวโน้มว่าน่าจะทำได้ดีไม่แพ้กัน โดยพิจารณาจากหลายๆ ปัจจัยประกอบกันทั้งเรื่องของราคาเหล็กซึ่งคาดว่าจะไต่ระดับสูงขึ้นได้อีกซึ่งจะส่งผลดีต่อรายรับของบริษัท อีกทั้งบริษัทสามารถบริหารจัดการควบคุมความเสี่ยงเรื่องราคาเหล็กที่สูงขึ้นได้ดี ด้วยการดูแลปริมาณสินค้าคงคลังอย่างเหมาะสม ทำให้มั่นใจว่าทั้งปีน่าจะมีรายได้ 10,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้...ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา" นายสมเกียรติ กล่าว
RICH ได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจโดยเพิ่มสินค้าประเภทเหล็กแปรรูปที่มีอัตรากำไรขั้นต้น(margin)สูง รวมถึงเหล็กเกรดชนิดพิเศษ ซึ่งปรากฎว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และคาดว่าจะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้จะปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับประมาณ 7.9-8% จากปีก่อนที่ทำได้เฉลี่ย 5-7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ