SAMARTเปิดทางทีโอทีเจรจาไกล่เกลี่ยกรณีไทยโมบาย แต่ยันค่าเสียหายเหมาะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 21, 2008 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น(SAMART) กล่าวว่า กลุ่มสามารถพร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณีของไทยโมบายกับบมจ.ทีโอที  แต่ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจากทีโอทีตามที่มีข่าว ซึ่งหากทีโอทีติดต่อมาก็จะมอบหมายให้บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย(SIM)ในฐานะคู่สัญญาโดยตรงเป็นผู้รับผิดชอบการเจรจา
นายจง ดิลกสมบัติ กรรมการผู้อำนวยการ SIM กล่าวว่า ข้อพิพาทที่เกิดขึ้นระหว่างบริษัทและทีโอทีน่าจะเจรจาตกลงกันได้ แต่ก็ยืนยันว่าค่าเสียหายที่เรียกไป 2.6 พันล้านบาทมีความเหมาะสมแล้ว
"ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ไทยโมบาย บริษัทไม่เคยได้รับการติดต่อจากทีโอที ตั้งแต่ก่อนยื่นฟ้องศาล ก็ไม่มีการเข้ามาไกล่เกลี่ยจนเรายื่นฟ้องศาลเมื่อ ธ.ค.50 และถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการยื่นจดหมายอย่างเป็นทางการ หรือพูดคุยเรื่องนี้กันเลย ทางเราก็พร้อมไกล่เกลี่ยตั้งแต่ก่อนฟ้องศาลแล้ว"นายจง กล่าว
รายงานข่าวเช้านี้ระบุว่า คณะกรรมการทีโอทีได้เรียกตัวแทนจาก SAMART เข้าพบเพื่อขอประนอมหนี้ในคดีฟ้องร้องที่ SIM ฟ้องกิจการร่วมค้าไทย-โมบายที่ค้างชำระค่าจัดพิมพ์ใบแจ้งหนี้ (บิลลิ่ง) และค่าใช้จ่ายในการทำตลาด โดยเรียกค่าเสียหายกว่า 2,649 ล้านบาท โดยทีโอทีจะขอต่อรองให้เหลือประมาณ 1,500 ล้านบาท เพื่อให้ข้อพิพาทจบก่อนที่ศาลจะนัดตัดสินในที่ 30 มิ.ย.นี้
นายจง กล่าวว่า ค่าเสียหายที่บริษัทเรียกร้องไปประมาณ 2.6 พันล้านบาท เป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด รวมกับดอกเบี้ย ซึ่งเป็นตัวเลขที่เหมาะสมและสามารถตรวจสอบได้ แต่หากทีโอทีจะขอลดหย่อน ก็ต้องมาเจรจาในรายละเอียดกันก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ