(เพิ่มเติม) MAJOR คาดปี 51 รายได้รวมโตกว่า 15% จากหนังฟอร์มยักษ์จ่อคิวฉายเพียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 21, 2008 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป(MAJOR)คาดว่ารายได้รวมในปีนี้จะโต 15% ขึ้นไปจากปีก่อนที่มีรายได้ 6.6 พันล้านบาท เนื่องจากในปีนี้บริษัทมีการขยายสาขาโรงภาพยนตร์ 40-50 โรงทั่วประเทศ และแนวโน้มคนดูหนังมากขึ้น คาดว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพสูงขึ้น       
นอกจากนี้ รายได้ในไตรมาส 2/51 คาดว่าจะดีกว่าในไตรมาส 1/51 เนื่องจากมีภาพยนตร์ต่างประเทศและภาพยนตร์ไทยจำนวนมากเข้าฉาย ส่วนใหญ่เป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่มีคุณภาพ ได้แก่ ไอรอน แมน , อินเดียน่า โจนส์ ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า 4 ตอนอาณาจักรกะโหลกแก้ว, อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย ตอนเจ้าชายแคสเปี้ยน เป็นต้น
และคาดว่าจะรายได้ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 3/51 และไตรมาส 4/51
"ไตรมาส 2 มีหนัง Summer Holiday ซึ่งเป็นหนังมีคุณภาพกว่าไตรมาสก่อน และเราก็ทำกิจกรรมมาตลอด ตั้งงบทำแคมเปญ 200 ล้านบาท" นายอนวัช องค์วาสิฏฐ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงภาพยนตร์ MAJOR กล่าว
ส่วนในไตรมาส 1/51 รายได้ไม่เติบโตมากนัก เนื่องจากภาพยนตร์เรื่อง"ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ"ภาคต่อ เลื่อนฉายออกไปทำให้รายได้ตกลงไปบ้าง แต่กำไรยังดีอยู่ โดยในไตรมาส1/51 มีรายได้ 1,337 ล้านบาท ลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 16% แต่กำไรสุทธิมี 301 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 53%
นายอนวัช คาดว่า ในปีนี้จะมีภาพยนตร์เข้าฉายประมาณ 250 เรื่องใกล้เคียงปีก่อน ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์ที่นำออกฉายจะน่าดูมากกว่าทั้งหนังไทย และหนังต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม คาดว่าเรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ อาจจะเข้าฉายไม่ทันปีนี้ แต่ก็จะมีเรื่อง องค์บาก 2 เข้าฉายแทน
ส่วนปัญหาค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมายังไม่กระทบต่อธุรกิจโรงภาพยนตร์มากนัก เนื่องจากราคาตั๋วยังาคาไม่สูง โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 110 บาท/ใบ และไม่ได้ปรับขึ้นราคา ขณะเดียวกันบริษัทพยายามควบคุมต้นทุนการดำเนินงานอยู่แล้ว
นอกจากนั้น ยังมีแนวโน้มที่จะมียอดผู้ชมภาพยนตร์มากขึ้น โดยคาดว่าสิ้นปี 51 อัตราเฉลี่ยการชมภาพยนตร์อยู่ที่ 2.4 เรื่อง/คน/เดือน สูงกว่าปีก่อนเฉลี่ยที่ 2.2 เรื่อง/คน/เดือน โดยในช่วงเดือนพ.ค.-ก.ค.คาดว่าจะอยู่ในระดับ 2.7 เรื่อง/คน/เดือน เนื่องจากมีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่เข้าฉายมาก เนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคการเรียนของต่างประเทศ
ล่าสุด บริษัทจับมือกับบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส จัดแคมเปญ AIS PLUS Movie Month สำหรับลูกค้าเอไอเอส ที่จะจำหน่ายตั๋วโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯ ในราคา 60 บาทต่อที่นั่ง ทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ วันที่ 24 พ.ค.-27 ก.ค.51 ซึ่งเป็นช่วงที่มีทั้งภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ รวม 37 เรื่องเข้าฉาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ