บอร์ด FOCUS อนุมัติเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน RAIMON อีกหากราคาเหมาะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 22, 2008 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนนทวัฒน์ ทองมี กรรมการผู้จัดการ บมจ. โฟคัส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (FOCUS) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญ บมจ.ไรมอน แลนด์ (RAIMON) เพิ่มเติม หลังจาก RAIMON ประกาศขายหุ้นเพิ่มทุนในอัตราส่วน 2 หุ้นเดิม ต่อ1 หุ้นใหม่ในราคาใช้สิทธิ 1 บาทต่อหุ้น 
ก่อนหน้านี้คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้ลงทุนในหุ้นสามัญ RAIMON เพื่อเป็นการลงทุนและบริหารสภาพคล่อง โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญ RAIMON รวมทั้งสิ้น จำนวน 25,532,200 หุ้น ของทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้วนั้น ตามข่าวที่บริษัทฯ แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ณ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2551
แต่เนื่องจากราคาหุ้นของ RAIMON ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ณ วันที่ 9 พ.ค. 2551 นี้ ราคาอยู่ที่หุ้นละ 0.85 บาท และอาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แต่ราคาใช้สิทธิอยู่ที่หุ้นละ 1 บาท ดังนั้น หากทางบริษัทฯ ประสงค์จะซื้อหุ้นเพิ่มดังกล่าว ก็ให้พิจารณาว่าขณะที่ซื้อราคาในตลาดหลักทรัพย์กับราคาที่ใช้สิทธิเพิ่มทุนราคาใดต่ำกว่า แต่จำนวนหุ้นที่ซื้อนั้นให้คำนึงถึงว่าเมื่อคิดรวมกับจำนวนการทำรายการเดิมแล้ว ต้องไม่เกินจำนวน 35,000,000 หุ้น โดยที่ประชุมมอบหมายให้นายอนุชา สิหนาทกถากุล, นายนนทวัฒน์ ทองมี และนายเจเรมี่ คิง เป็นผู้ร่วมกันพิจารณาและดำเนินการตามที่เห็นสมควร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ