GSTEEL-NSM ราคาพุ่ง-วอลุ่มแน่นหลังมีข่าวเสนอแลกหุ้น แต่บริษัทยังปฏิเสธ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 23, 2008 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาหุ้น GSTEEL และ NSM พุ่งแรงและมีวอลุ่มหนาแน่น หลังจากมีกระแสข่าวในห้องค้าเกี่ยวกับการแลกหุ้น NSM กับหุ้น GSTEEL โดย GSTEEL ราคาปิดครึ่งแรกของวันนี้ที่ 1.71 บาท +0.09 บาท (+5.56%) ส่วน NSM ปิดที่ 0.62 บาท บวก 0.10 บาท (+19.23%) 
แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ ระบุว่า เช้าวันนี้เกิดกระแสข่าวว่าจะมีการการเสนอแลกหุ้น บมจ.จีสตีล (GSTEEL) กับบมจ.นครไทยสตริปมิลล์ (NSM) เพื่อควบรวมกิจการเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยมีสัดส่วนการแลกคือ 2.4 หุ้น NSM แลกหุ้น GSTEEL ได้ 1 หุ้น โดยปัจจุบัน GSTEEL เข้าถือหุ้น NSM สัดส่วน 49.66% แล้ว
หาก GSTEEL ควบรวมกับ NSM ได้แล้ว ก็จะทำให้ขนาดของธุรกิจใหญ่ขึ้น และสามารถแข่งขันในตลาดเหล็กได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคู่แข่งอย่าง บมจ. ทาทา สตีล (ประเทศไทย) หรือ TSTH ที่มีบริษัทแม่เป็นยักษ์ใหญ่ในวงการเหล็กรายหนึ่งในต่างประเทศ
ขณะที่ แหล่งข่าวจาก บมจ.จีสตีล(GSTEEL)ระบุว่ายังไม่ทราบกระแสข่าวดังกล่าว
"ไม่รู้จริงๆ เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับกรรมการ ยังไม่ได้มีการคุยกัน" แหล่งข่าวจาก GSTEEL กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า คาดว่าจะนำงบการเงินของ NSM เข้าบันทึกในงบการเงินรวมของ GSTEEL ตั้งแต่งบการเงินไตรมาส 2/51 โดยจะรับรู้รายได้เต็ม 100% จากไตรมาส 1/51 ที่รับรู้ตามสัดส่วนการถือในขณะนั้น 33% แต่ทั้งนี้ยังต้องขึ้นกับความเห็นของผู้สอบบัญชี
อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าว คาดว่า ทั้งปี 51 รายได้ของ GSTEEL จะปรับเพิ่มเป็น 7 หมื่นล้านบาท และมีทรัพยสินรวมกันประมาณ 6 หมื่นล้านบาท มีกำลังการผลิตรวมกัน 5 ล้านตัน หลังจากรวมกิจการ NSM เข้ามา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ