GRAMMY ลุ้นรายได้ปีนี้เกินเป้า 8 พันลบ.จากธุรกิจเพลง-TV-วิทยุไปได้สวย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 23, 2008 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการบริษัท บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY)กล่าวว่า ในปีนี้มีความเป็นไปได้ที่รายได้จะมากกว่าเป้าเดิมที่วางไว้ที่ 8 พันล้านบาท ถึงแม้ในช่วง 3 เดือนแรกของปี รายได้อาจจะลดลงเล็กน้อยจากที่ต้องงดรายการบันเทิงเพื่อร่วมถวายความอาลัยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ เนื่องจากธุรกิจบันเทิงยังไปได้ดีในปีนี้ อีกทั้งบริษัทมีแผนจะออกแคมเปญ
"ฉลองครบรอบ 25 ปี แกรมมี่"เชื่อว่าจะช่วยทำให้ชดเชยรายได้ในช่วงต้นปีได้
สำหรับแคมเปญ"ฉลองครบรอบ 25 ปี แกรมมี่"จะมีทั้งการออกอัลบั้มรวมจากศิลปินแกรมมี่ 20-30 อัลบั้ม และอัลบั้มเพลงจาก ซุปเปอร์สตาร์ของบริษัท และการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ อาทิ เบิร์ด(ธงไชย แมคอินไตย) เต๋อ(เรวัติ พุทธินันท์) ซึ่งจะผลักดันรายได้ให้เข้ามาในช่วงไตรมาส 3/51-ไตรมาส 4/51
"เรามั่นใจว่ารายได้ในปีนี้และกำไรจะปรับตัวดีขึ้นจากการที่เราได้วางแผนเอาไว้ตั้งแต่ปีก่อน น่าจะสะท้อนถึงผลดีในปีนี้"นายสุเมธ กล่าว
นายสุเมธ กล่าวว่า ธุรกิจบันเทิง ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทยังคงไปได้ดีทุกแขนงในปีนี้ โดยเฉพาะธุรกิจเพลงคาดว่าจะมี net profit margin เติบโตเป็น 2 หลักจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 6% ด้านธุรกิจภาพยนตร์มีความหลากหลายมากในปีนี้จากที่ส่งหนังเข้าฉาย 6-7 เรื่อง เช่น กอด, ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น,สี่แพร่ง, รักสามเส้า, หนึ่งใจเดียวกัน ทำให้เพิ่มการเติบโตของแกรมมี่ได้
ส่วนความคืบหน้าเรื่องเคเบิ้ลทีวี ขณะนี้ได้เตรียมตัวพร้อมอยู่แล้ว รอเพียงการอนุญาตจากทางการเท่านั้น
นายสุเมธ กล่าวต่อว่า สำหรับแนวทางในการเพิ่มสภาพคล่องขณะนี้อยู่ระหว่างการเลือกแนวทางในการเพิ่มสภาพคล่อง ซึ่งได้ให้ที่ปรึกษาพิจารณาอยู่ คาดว่าครึ่งปีหลังจะเห็นแนวทางในการเพิ่มสภาพคล่อง และในเดือนนี้จะเน้นโรดโชว์ในประเทศแบบวันต่อวัน และโรดโชว์ต่างประเทศในเดือนหน้า
*GMMM คาดรายได้-กำไร Q2/51 ดีขึ้น ตามรายได้ด้านทีวีและวิทยุที่ปรับเพิ่ม
ด้านนายสิริชัย ตันติพงศ์อนันต์ รองกรรมการ ผู้อำนวยการ ฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.จีเอ็มเอ็ม มีเดีย (GMMM) คาดว่า รายได้และกำไรในไตรมาส 2 น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ที่มีรายได้ 780 ล้านบาทและกำไร 36 ล้านบาท หลังจากที่รายได้ธุรกิจด้านทีวีและวิทยุปรับตัวเพิ่มขึ้น
"จากตรงนี้น่าจะให้ธุรกิจของกลุ่มแกรมมี่ปรับตัวดีขึ้นอย่างแน่นอน" นายสิริชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ