ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: นลท.วิตกเงินเฟ้อพุ่ง ฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 38.71 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 23, 2008 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันในวันนี้ (23 พ.ค.) เนื่องจากเศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัวต่ำกว่าคาดในไตรมาสแรก ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อกลับทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบ 26 ปี  
ในช่วงเช้า ตลาดวอลล์สตรีทช่วยหนุนให้ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้น แต่ความวิตกกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงจนส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ทำให้ตลาดปรับตัวลดลงในช่วงบ่าย
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า จีดีพีของสิงคโปร์ขยายตัว 6.7% ในไตรมาสแรก ซึ่งน้อยกว่าที่คาดไว้ว่าจะขยายตัวราว 7.2% ในขณะเดียวกันสำนักงานสถิติแห่งชาติก็เปิดเผยอัตราเงินเฟ้อเดือนเม.ย.ซึ่งทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบ 26 ปี ที่ 7.5% จาก 6.7% ในเดือนมี.ค. หลังราคาอาหารและพลังงานพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก
"อัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงเช่นนั้นจะทำให้การใช้จ่ายผู้บริโภค การลงทุนทางธุรกิจ และการส่งออกหดตัวลง" จิมมี่ โกะห์ หัวหน้าฝ่ายวิจัยจากธนาคารยูโอบี กล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวลดลง 38.71 จุด หรือ 1.2% ปิดที่ระดับต่ำสุดของวันที่ 3,122.15 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.65 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.70 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดยตลอดสัปดาห์นี้ ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวลดลงทั้งหมด 119.34 จุด หรือ 3.7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ