SCB ให้เงินกู้ PTTAR จำนวน 6 พันลบ. รองรับโครงการ Synergy Project

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 26, 2008 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ให้การสนับสนุนเงินกู้สกุลบาทจำนวน 6,000 ล้านบาท ระยะเวลา 9 ปี กับ บมจ.ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น(PTTAR) ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงกลั่นและผลิตสารอะโรเมติกส์ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของประเทศ เพื่อรองรับการลงทุนในโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตร่วมของธุรกิจโรงกลั่นและอะโรเมติกส์ (Synergy Project) 
นายเพิ่มศักดิ์ ชีวาวัฒนานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PTTAR กล่าวว่า การลงนามสัญญาเงินกู้ในวันนี้ ทำให้ลดค่าใช้จ่ายทางการเงินและปรับปรุงโครงสร้างเงินกู้ของบริษัทฯ ให้มีความคล่องตัวในการบริหารทางการเงิน เนื่องจากโครงสร้างเงินกู้ดังกล่าวมีลักษณะเป็น "Revolving Basis" คือ บริษัทฯ สามารถเบิกถอนและคืนเงินกู้จากวงเงินนี้ ได้ตลอดระยะเวลาสัญญาเงินกู้
บริษัทฯ มีแผนจะนำเงินกู้ดังกล่าวมาใช้ลงทุนในโครงการขยายงานและโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตร่วมของธุรกิจโรงกลั่นและอะโรเมติกส์ และ/หรือ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจต่าง ๆ ของบริษัท นอกจากนั้นยังจะสามารถนำไป Refinance คืนเงินกู้เดิมบางส่วน เพื่อลดต้นทุนดอกเบี้ยให้ต่ำลง พร้อมกับยืดระยะเวลาการผ่อนชำระให้ยาวขึ้น จึงช่วยเพิ่มความคล่องตัวและเพิ่มความยืดหยุ่นในการบริหารทางการเงินของบริษัทฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ