RICH คาดจะได้ข้อสรุปเข้าลงทุนบริษัท 1 แห่งในส.ค. หลังวางมัดจำ 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2008 08:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ริช เอเชีย สตีล  (RICH) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริหารของบริษัท มีมติให้จ่ายเงินมัดจำเพื่อเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนในบริษัทแห่งหนึ่ง โดยบริษัทฯและผู้จะขายได้ทำบันทึกความเข้าใจในการเข้าลงทุนดังกล่าว ลงวันที่ 25 มีนาคม 2551 บริษัทฯ ได้ตกลงจ่ายเงินมัดจำจำนวน 200 ล้านบาท ให้กับผู้จะขายโดยมีเงื่อนไขว่า ผู้จะขายจะไม่ติดต่อหรือเจรจากับบุคคลอื่นใดเกี่ยวกับการลงทุนครั้งนี้ นอกจากบริษัทฯ เท่านั้น 
และผู้จะขายได้ตกลงนำเครื่องจักรของผู้จะขายซึ่งมีราคาประเมินตามรายงานการประเมินราคาของผู้ประเมินราคาอิสระ บริษัท อเมริกัน แอพไพรซัล จำกัด เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2550 จำนวน 337 ล้านบาท มาจำนำเป็นประกันแก่บริษัทฯ
"ปัจจุบันรายการดังกล่าวยังมิได้ข้อสรุปที่ชัดเจนและอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ Due Diligence ทางด้านบัญชีการเงินและด้านกฎหมาย รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้ทั้งหมด โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับรายการดังกล่าวข้างต้นภายในเดือนสิงหาคม2551" บริษัทชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์
ทั้งนี้ บริษัทฯ จะมีระยะเวลาการดำเนินการตามบันทึกความเข้าใจฉบับนี้ เป็นเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2551 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2551 โดยความสมบูรณ์ของการลงทุนดังกล่าวขึ้นอยู่กับ ผลการตรวจสอบ Due Diligence ทั้งในด้านกฎหมายและด้านบัญชีการเงิน ซึ่งผลการตรวจสอบจะต้องเป็นที่พอใจของบริษัทฯ, การเข้าทำสัญญาการลงทุน และ ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ จะต้องอนุมัติการลงทุนดังกล่าว
ในกรณีที่บริษัทฯ ใช้สิทธิบอกเลิกบันทึกความเข้าใจฉบับนี้ ผู้จะขายจะคืนเงินมัดจำเต็มจำนวนให้แก่บริษัทภายใน 30 วัน นับจากวันที่บริษัทฯ ได้แจ้งบอกเลิก พร้อมดอกเบี้ยในเงินมัดจำดังกล่าวในอัตราเฉลี่ยของดอกเบี้ยเงินกู้ชั้นดีของธนาคารกรุง เทพ และธนาคารกรุงไทย
สำหรับในกรณีที่บริษัทตกลงที่จะลงทุนในบริษัทแห่งนั้น ผู้จะขายไม่ต้องคืนเงินมัดจำและบริษัทจะไม่คิดดอกเบี้ยในเงินมัดจำดังกล่าว และให้ถือเอาเงินมัดจำเป็นส่วนหนึ่งของสัญญา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ