RICH เพิ่มทุน 5 พันล้านหุ้นจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม 2:1 รองรับวอร์แรนท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2008 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ.ริช เอเชีย สตีล (RICH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จำนวน 5 พันล้านหน่วย เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทในอัตราส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ  1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยไม่คิดมูลค่า และกำหนดราคาการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิเท่ากับ 0.40 บาทต่อหุ้น
มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จาก 1 พันล้านบาท เป็น 1.5 พันล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 5 พันล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพตามใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 1 ที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น
ทั้งนี้ บริษัทจะจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 1 ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่มีรายชื่อปรากฏในวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น โดยคณะกรรมการบริษัทจะเป็นผู้กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อรับสิทธิในการจองซื้อใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 1 ภายหลังจากที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้อนุญาตให้บริษัทเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 1 ต่อผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท โดยบริษัทจะนำเสนอวาระนี้ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อ พิจารณาและอนุมัติต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ