AKR คาดโซลาร์เซลรายได้พุ่งเกินเท่าตัวแตะ 3พันลบ.ในปี 52เน้นส่งออกยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2008 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเกียรติพงศ์ น้อยใจบุญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR) ตั้งเป้าหมายจะเพิ่มรายได้ของ บริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ให้เติบโตขึ้นอีก 200% จาก 1,000 ล้านบาท ในปีนี้ เป็น 3,000 ล้านบาทในปี 52 
บริษัทจะให้ความสำคัญกับตลาดส่งออกในกลุ่มยุโรปเป็นหลัก เนื่องจากเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ และมีความต้องการใช้เซลล์แสงอาทิตย์เป็นจำนวนมาก หลังจากโรงงานการผลิตในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ที่ลงทุนไปกว่า 1,500 ล้านบาทในปี 49 เริ่มผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้สามารถรองรับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นได้อย่างคล่องตัว
และ ในครึ่งปีหลังนี้บริษัทยังเดินหน้าขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าดียิ่งขึ้น เนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา สินค้าโซลาร์เซลล์ของบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน IEC 61215 : 2005 Standard by TUV Rheinland Germany จากสถาบัน TUV Rheinland Germany ซึ่งเป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ในการออกใบรับรองมาตรฐานการผลิตแผงเซลล์ และ บริษัท เอกรัฐโซล่าร์ ถือเป็นรายแรกของประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานนี้
"โรงงานผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ของเราถือเป็น โรงงานผลิตเซลล์แสงอาทิตย์แห่งแรกของประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน มีกำลังการผลิต 25 MW/ปี สำหรับปีนี้เราตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 1,500 ล้านบาท และมีออเดอร์ในมือเรียบร้อยแล้ว โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นประเทศในกลุ่มยุโรป อาทิ เยอรมัน อิตาลี สเปน และฝรั่งเศส ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทยอยส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้า ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้" นายเกียรติพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ