"สยามโกลบอลเฮ้าส์"คาดเข้าเทรดได้ Q3/51 เริ่มโรดโชว์ 30 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2008 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซส โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GH) คาดว่า บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ จะสามารถเสนอขายหุ้นให้ประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 260 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประมาณไตรมาส 3/51
ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)โดยมีบล.บัวหลวงเป็น แกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้น IPO และบริษัทมีแผนที่จะโรดโชว์ พบนักลงทุนประมาณ 11 จังหวัดทั่วประเทศ โดยจะเริ่มโรดโชว์ที่กรุงเทพวันที่ 30 พ.ค.นี้
บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า "โกลบอล เฮ้าส์" เป็นแห่งแรกที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยจำนวนรายการสินค้าที่มีให้เลือกในปัจจุบันมากกว่า 100,000 รายการ
วัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้ดำเนินการด้านต่าง ๆ ได้แก่ การใช้ในการขยายสาขาไปยังจังหวัดต่าง ๆ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยในการขยายสาขาแต่ละครั้งจะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท
โครงการในอนาคตของบริษัทฯ คือการขยายสาขาเพิ่ม โดยปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุดรธานี เชียงใหม่ และระยอง สำหรับสาขาที่กำลังก่อสร้างคือ จังหวัดชลบุรี และนครปฐม นอกจาก 2 สาขาดังกล่าวแล้ว บริษัทยังมีสาขาที่อยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อขยายเพิ่ม คือ สาขาจังหวัดอยุธยา และกาฬสินธุ์ รวมทั้งบริเวณปริมณฑลของกรุงเทพฯและจังหวัดใหญ่อีกหลายจังหวัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ