รมว.คลัง ระบุหุ้นลงอีกแค่ 2 จุดสะท้อนปชช.เริ่มหายตื่นตระหนกเหตุชุมนุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2008 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวว่า การที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในวันนี้ปรับตัวลดลงต่อเพียง 2 จุด แสดงให้เห็นว่าความตระหนกของประชาชนเริ่มลดลงบ้างแล้ว แม้ยังไม่คลายกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในการชุมนุมว่าจะเกิดผลด้านใดอีกไปทั้งหมดก็ตาม
อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดกลุ่มผู้ชุมนุมคงจะเข้าใจถึงปัญหาเศรษฐกิจที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ซึ่งประเด็นหลักก็คือความเชื่อมั่นของประชาชนและนักลงทุน โดยจะพยายามจำกัดขอบเขตของการชุมนุมเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับความเชื่อมั่นต่อประเทศ
"ตอนนี้ความตระหนกคงเริ่มลดลง แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะมีผลกระทบด้านใดบ้าง แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่าผู้ชุมนุมจะเข้าใจ และพยายามจำกัดขอบเขตไม่ให้เกิดผลกระทบต่อความเชื่อมั่น" รมว.คลัง กล่าว
ช่วงเช้า ดัชนี SET ปิดที่ 854.66 จุด ลดลง 2.14 จุด (-0.25%) มูลค่าการซื้อขาย 8,478 ล้านบาท
นพ.สุรพงษ์ ยังกล่าวว่า การพิจารณามาตรการประหยัดพลังงานที่รัฐบาลกำลังจะดำเนินการนั้น ยืนยันได้ว่าจะไม่มีการบิืดเบือนกลไกตลาด ส่วนกรณีมีข่าวว่ารัฐพยายามจะแทรกแซงราคานั้น ยืนยันว่าไมเป็นความจริง
ส่วนการเจรจาขอความร่วมมือจัดเก็บเงินสมทบจากค่าการกลั่นน้ำมันดีเซล 1 บาท/ลิตรจากผู้ประกอบการโรงกลั่นนั้น ขณะนี้กระทรวงพลังงานยังไม่นำข้อสรุปมาเสนอคณะรัฐมนตรี โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการพูดคุยหารือกับภาคเอกชนก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ