"สหวิริยา เพลทมิลล์"คาดยื่นไฟลิ่งขาย IPO 500 ล้านหุ้นในช่วงก.ค.-ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2008 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.บีฟิท ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท สหวิริยา เพลทมิลล์ จำกัด เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำรายละเอียดในข้อมูลไฟลิ่งของ สหวิริยา เพลทมิลล์ ซึ่งทางบริษัทฯได้แสดงความประสงค์ที่จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะระดมทุนด้วยการขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 500 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และคาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณาได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ปีนี้(2551) 
ทั้งนี้ บริษัทฯต้องการจะระดมทุนให้ได้เงินประมาณหลักพันล้านบาทขึ้นไป เพื่อนำเม็ดเงินที่ได้ไปใช้ในการดำเนินธุรกิจ และจ่ายคืนหนี้ โดยขณะนี้สหวิริยา เพลทมิลล์ กำลังจะเรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขอมติในการแปลงเป็น "บริษัทมหาชน" ก่อน หลังจากนั้นก็จะทำการเพิ่มทุนก่อนขาย IPO จำนวน 1,500 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท หลังจากนั้นแล้วจึงจะทำการเปลี่ยนแปลงราคาพาร์เป็น 1 บาท/หุ้น
สหวิริยา เพลทมิลล์ ประกอบธุรกิจผลิตแผ่นเหล็กรีดร้อนชนิดหนา เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันราคาเหล็กในตลาดโลกได้ปรับตัวขึ้นอยู่ในระดับสูง ก็ได้ทำให้บริษัทฯได้รับประโยชน์จากตรงนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ