ASP ตั้งเป้าปี 51 กำไรโต 10-15% จากปี 50 หลังขยายพอร์ตลงทุนอีก 900 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 28, 2008 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซีย พลัส(ASP)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิในปีนี้เติบโต 10-15% โดยจะมีการขยายพอร์ตการลงทุนเป็น 2.9 พันล้านบาท จากเดิมอยู่ที่ 2 พันล้านบาท โดยใช้เงินที่ได้จากการใช้สิทธิแปลงสภาพวอร์แรนต์ของบริษัทที่จะได้รับเข้ามาราว 900 ล้านบาทในเดือนต.ค. และจะรักษาอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนไว้ในระดับ 16-18% จากระดับ 18% ในปีก่อน
ASP คาดว่าการลงทุนในหุ้นยังมีอัตราการเติบโตที่ดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถึงแม้ที่ผ่านมาในไตรมาส 1/51 จะขาดทุนจากพอร์ตลงทุนเล็กน้อยเป็นผลจากเงินบาทที่แข็งค่า โดยในขณะนี้บริษัทยังให้ความสำคัญในการลงทุนในหุ้น และจะมีการเข้าไปคุยกับผู้จัดการกองทุนที่เวียดนามเพื่อเข้าซื้อกองทุนที่ลงทุนในหุ้น เพราะที่ผ่านมา บริษัทในเวียดนามยังมีอัตราการเติบโตที่ดี
"พอร์ตลงทุนของเราจะเป็นตัวเพิ่มกำไรให้เราในปีนี้ และการลงทุนในหุ้นก็ยังเป็นสิ่งที่เราโฟกัส เพราะต่อไปนี้การสร้างรายได้คงไม่สามารถขึ้นกับค่าธรมเนียมและค่าคอมมิชชั่นได้อย่างเดียว ะตอนนี้เราก็อยู่ระหว่างการคุยในการที่จะขาย Structured Note ที่บริษัทได้ขอวงเงินไว้แล้ว 1 พันล้านบาท คาดว่าจะขายได้ปลายไตรมาส 2-3 นี้"นายก้องเกียรติ กล่าว
สำหรับพอร์ตลงทุนดังกล่าวยังไม่นับรวมพอร์ต Margin Loan ที่บริษัทตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1 พันล้านบาท
นายก้องเกียรติ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรักษาส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ไว้ที่ 5.75% จากปีก่อน 5.6% โดยในไตรมาส 1/51 มีมาร์เก็ตแชร์ในระดับ 5.18% ส่วนด้านวาณิชธนกิจ(IB)ปีนี้บริษัทมีดีลในมือรวม 25 ดีล แบ่งเป็น ดีล IPO 6-7 ดีล, M&A 3-4 ดีล, ดีล PP และ PO 3-4 ดีล โดยในปีนี้คาดว่าจะนำหุ้น IPO เข้าตลาดฯได้ประมาณ 3 ราย
"ในส่วน PP และ PO บริษัทจะให้ความสำคัญมากขึ้นเมื่อเทียบกับ IPO เนื่องจากหุ้นที่จะกระจายส่วนใหญ่มีขนาดเล็ก ขณะเดียวกันดีล PP ที่ดีอาจจะเข้าไปลงทุนก็ได้" นายก้องเกียรติ กล่าว
สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองไทยในขณะนี้ นายก้องเกียรติ กล่าวว่า ต่างชาติมีความกังวลกับสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศอยู่บ้าง แต่ไม่มากนัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ