(เพิ่มเติม) "เอเชีย กรีนฯ"คาดเข้าเทรดตลาด mai Q3/51, เล็งปรับขึ้นราคาถ่านหินอีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 28, 2008 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซส โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) กล่าวว่า ขณะนี้ AGE อยู่ระหว่างการพิจารณาคำขอนุญาตเสนอขายหุ้นจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ภายในไตรมาส 3 ปีนี้
ด้านนายสุเทพ พีตกานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บล.พัฒนสิน ในฐานะแกนนำการจัดหน่ายหุ้น กล่าวว่า AGE มีแผนจะนำเสนอข้อมูลให้ประชาชนทั่วไปตั้งแต่ปลายเดือนพ.ค.นี้ โดยเริ่มจากที่กรุงเทพฯ และอีก 7 จังหวัดทั่วประเทศ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ รวมไปถึงสมุทรสาคร คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเนื่องจากหุ้นที่เกี่ยวข้องกับพลังงานในช่วงนี้เป็นหุ้นที่อยู่ในความสนใจของประชาชน
นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ AGE กล่าวว่า จากความต้องการใช้ถ่านหินที่มีมากขึ้นในปัจจุบัน คาดว่าภายในปี 2551 บริษัทจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่า 400 รายจากปัจจุบันที่มีมากกว่า 200 ราย ในอุตสา่หกรรมเท็กซ์ไทล์ อุตสาหกรรมกระดาษ และอุตสาหกรรมอาหารเป็นหลัก
ทั้งนี้ AGE เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายถ่านหินบิทูนัส จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 35 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาทต่อหุ้น
นายพนม กล่าวต่อว่า บริษัทมีแผนจะปรับราคาขายถ่านหินเพิ่ม 10-15% ในช่วงเดือนมิ.ย.51 จากราคา 3 พันบาท/ตัน เนื่องจากต้นทุนปรับสูงขึ้น โดยเฉพาะจากราคาน้ำมัน หลังจากไตรมาส 2/51 บริษัทได้ปรับขึ้นราคาขายไปแล้วครั้งหนึ่งประมาณ 10%แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ