(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ร่วงต่อ 10 จุด หลังกระแสข่าวปฏิวัติลือไม่หยุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2008 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังปรับลงกว่า 10 จุดต่อเนื่องจากวานนี้ ตามแรงขายของต่างชาติหลังเกิดกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการปฏิวัติกลับมาอีกและแพร่สะพัดไปถึงต่างประเทศทั้งในฮ่องกงและสิงคโปร์ โดยมีแรงเทขายมากในหุ้นกลุ่มบิ๊กแคป ขณะที่สัญญาณเทคนิคเริ่มเปลี่ยนเป็นขาลงแล้ว หลังจากหลุดแนวรับสำคัญ 
เมื่อเวลา 11.38 น. ดัชนี SET ปรับลง 10.86 จุด (-1.30%) มาที่ 822.13 จุด หลุดแนวรับวันนี้ที่ 825 จุด
น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ต่างชาติยังคงขายต่อจากปัจจัยเรื่องการเมือง เพราะเมื่อวานภาพการเมืองเป็นตัวกระชากลง ส่วนวันนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนไปจากเดิมมาก อีกทั้งมีกระแสข่าวลือเรื่องที่ปฏิวัติกันมากและลือไปทั่วโดยลือที่ฮ่องกงกับที่สิงคโปร์หนัก ทำให้ต่างชาติออกมาขายค่อนข้างมาก
อย่างไรก็ตาม ภาพ GDP ที่ 6% ยังเป็นตัวค้ำทำให้โดยรวมยังไม่ค่อยดูน่ากลัว แต่ช่วงสั้นคงเป็นเรื่องการเมือง แต่ฝ่ายวิจัยมองการเมืองเท่าที่เห็นยังไม่ได้เป็นเรื่องที่รุนแรงขนาดนั้น และมองโอกาสน้อยที่จะเห็นการปฏิวัติ
ขณะที่ทิศทางภาพเทคนิคระยะสั้นเริ่มเสียและเป็นขาลง แนวรับรอบนี้ 822 จุด ถึงพอดี แต่ถ้าหลุดมองที่ 818 จุด ตอนนี้ภาพเทคนิคสั้นเสีย แต่ภาพเทคนิคกลางกับยาวยังไม่ได้เลวร้ายมองแนวรับที่สำคัญใหญ่ๆ คือ 770 จุด ถ้ายืนอยู่ได้ภาพกลางกับยาวยังถือเป็น Up trend อยู่
"หุ้นไทยเช้านี้ตอนแรกคิดว่าจะรีบาวน์กลับได้บ้างตามตลาดต่างประเทศ แต่ปรากฎว่ายังกังวลอยู่จากเรื่องราคาน้ำมันและผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจส่งผลให้ลงต่อ ถ้าดูจากที่ต่างชาติขายมา 3 วัน โดยเฉพาะเมื่อวานต่างชาติขายออกมาค่อนข้างมากก็คาดว่าจะเป็นต่างชาติรอบๆ บ้านขายต่อ" น.ส.ศศิกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ