ตลท.เตรียมเสนอบอร์ดจัดพอร์ตลงทุนใหม่/ทบทวนแผนสร้างสนง.รัชดาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2008 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางนงราม  วงษ์วานิช  รองผู้จัดการสายงานบริหาร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวว่า ตลท.ได้แต่งตั้ง Russell Investment Group Private Funds ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีบริษัทแม่อยู่ที่สหรัฐมาเป็นที่ปรึกษาในการลงทุนต่างประเทศ โดยขณะนี้ Russell อยู่ระหว่างจัดพอร์ตการลงทุนของตลท.
ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของตลท.ที่จะลงทุนในต่างประเทศ 20% และในประเทศ 80% จากพอร์ตการลงทุนมูลค่า 1.1 หมื่นล้นบาท โดยกระจายการลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุนตามความเหมาะสมผลตอบแทน และความเสี่ยงที่ต้องการ
นางนงราม คาดว่า ในเดือนมิ.ย.นี้จะนำพอร์ตการลงทุนใหม่เสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณา และน่าจะเริ่มลงทุนในต่างประเทศอย่างเร็วประมาณเดือนก.ค.51
สำหรับผลตอบแทนการลงทุนในปีนี้คงไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่ผลตอบแทนการลงทุนอยู่ที่ 13% โดยภายใน 5 ปี โดยตั้งเป้าผลตอบแทนจากพอร์ตการลงทุนต้องสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ
นอกจากนี้ ตลท.อยู่ระหว่างทบทวนโครงการก่อสร้างอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯแห่งใหม่ บนถนนรัชดาภิเษก บริเวณที่ดินร้านป.กุ้งเผาเดิม และจะเสนอต่อคณะอนุกรรมการฯ ในการประชุมเดือนมิ.ย.นี้ และหลังจากนั้นจะเสนอต่อบอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ
เนื่องจากทาง คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้แจ้งว่า จะไม่ย้ายสำนักงานมาที่อาคารแห่งใหม่ เพราะได้ซื้อตึกเก่าของธนาคารแห่งประเทศไทย บนถนนสุรวงศ์ เพื่อจะใช้เป็นอาคารสำนักงานแห่งใหม่แทนแล้ว จึงทำให้ ตลท.ต้องทบทวนนโยบายการก่อสร้างจากเดิมที่จะก่อสร้างเป็นอาคารแฝด 2 หลังก็อาจลดขนาดลง หรืออาจเปิดให้เช่าเชิงพาณิชย์แทน ทั้งนี้ตั้งงบประมาณการก่อสร้างไว้ 4 พันล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ